Header Ads

Tin Hot

Năm quy tắc cơ bản để xử lý ảnh của bạn

Đồi Castle, New Zealand. Xử lý hậu kỳ trong Lightroom và Photoshop.  Fujifilm X-T2 + XF10-24mmF4 R OIS @ 10.5mm, ISO 200, 1/10, f / 7.1
Đồi Castle, New Zealand. Xử lý hậu kỳ trong Lightroom và Photoshop.
Fujifilm X-T2 + XF10-24mmF4 R OIS @ 10.5mm, ISO 200, 1/10, f / 7.1
Nhiều nhiếp ảnh gia mới bắt đầu và trung cấp phải vật lộn với xử lý hậu kỳ hình ảnh của họ, đặc biệt là khi họ chuyển từ chụp JPEG sang RAW . Hình ảnh ban đầu trông nhạt nhẽo và một khi giai đoạn thử nghiệm bắt đầu, họ có thể bắt đầu có được cái nhìn quá mức của họ. Một nhiếp ảnh gia có kinh nghiệm có thể dễ dàng biết được một hình ảnh không được xử lý hậu kỳ tốt hay không và liệu nó có thể được cải thiện bằng một số thao tác hình ảnh hay không. Đó là bởi vì các nhiếp ảnh gia dày dạn đã làm điều đó đủ để hiểu làm thế nào để làm cho hình ảnh trông đẹp mắt cho cả niềm vui của chính họ và của công chúng. Trong bài viết này, tôi sẽ chia sẻ năm quy tắc cơ bản về xử lý hậu kỳ với độc giả của chúng tôi, hy vọng sẽ giúp dễ hiểu hơn về cách xử lý hình ảnh hậu kỳ đúng cách.

Hình ảnh hậu xử lý trong Lightroom.
Fujifilm X100F @ 23mm, ISO 3200, 1/60, f / 5.6
Xin lưu ý rằng các quy tắc bên dưới của người Viking, tương tự như các quy tắc nhiếp ảnh khác. Có nghĩa là họ chỉ phục vụ mục đích hướng dẫn các nhiếp ảnh gia mới bắt đầu, không có gì hơn thế. Có nhiều trường hợp ngoại lệ đối với mỗi một trong những quy tắc này, đặc biệt là khi bạn có được một chút kinh nghiệm làm việc trên ảnh của mình.

Mục lục
Bắt đầu với một hình ảnh rắn
Hình dung kết quả cuối cùng
Nhằm mục đích khơi gợi cảm xúc
 - Nhìn tươi sáng và hạnh phúc
 - Nhìn của Dark Dark và Gloomy
Nhấn mạnh chủ đề chính của bạn
Không xử lý quá mức

1. Bắt đầu với một hình ảnh rắn

Một trong những sai lầm lớn nhất mà nhiều nhiếp ảnh gia mới bắt đầu mắc phải, là cho rằng một bức ảnh xấu có thể được cứu vãn trong quá trình xử lý hậu kỳ. Nếu bạn bắt đầu với một bức ảnh được thực hiện kém, bạn sẽ có một hình ảnh cuối cùng được thực hiện kém, bất kể bạn dành bao nhiêu thời gian để làm việc với nó. Ngay cả khi bạn là một phù thủy Photoshop có thể thay thế bầu trời và chủ thể trong ảnh, bạn không thể chụp một bức ảnh xấu và khiến nó trông thật rực rỡ.

Nguyên tắc số một của xử lý hậu kỳ thành công là bắt đầu với một hình ảnh thành công hoặc ít nhất là thành công một phần mà bạn có thể làm cho nó trông đẹp hơn. Đầu tiên, dành nhiều thời gian hơn để tìm hiểu những gì thực sự quan trọng trong nhiếp ảnh, chẳng hạn như ánh sáng, chủ đề, cảm xúc, tâm trạng và bố cục. Từ đó, áp dụng kiến ​​thức nhiếp ảnh của bạn vào quá trình chụp ảnh, với mục tiêu mang lại những bức ảnh rắn. Mục tiêu cuối cùng của bạn là cố gắng thoải mái với quá trình tiền trực quan nhất có thể, vì bạn sẽ biết phải tìm gì.

NIKON Z 7 + Laowa 10-18mm, ISO 100, 0.6s, f / 11
Một khi bạn có một loạt các hình ảnh để đi qua, bạn có thể áp dụng kiến ​​thức tương tự để chọn đúng ứng viên để xử lý hậu kỳ. Điều đó đúng, thậm chí chọn đúng hình ảnh để xử lý hậu kỳ cũng cần một số kỹ năng!

Điều này có nghĩa là mục tiêu của bạn là làm cho bản thân trở nên cầu kỳ nhất có thể trong quá trình loại bỏ hình ảnh. Nếu bạn chọn ứng viên phù hợp để xử lý hậu kỳ, việc có được kết quả cuối cùng tốt là tương đối dễ dàng.
NIKON Z 7 + NIKKOR Z 24-70mm f / 4 S @ 44mm, ISO 64, 1/4, f / 8.0

2. Hình dung kết quả cuối cùng


Một khi bạn có một ứng cử viên vững chắc để làm việc, bước tiếp theo là hiểu bạn muốn gì từ nó. Đây là một lĩnh vực mà nhiều nhiếp ảnh gia mới bắt đầu đấu tranh, bởi vì họ thường có rất ít ý tưởng về những gì họ muốn hình ảnh của họ trông như thế nào. Điều này dẫn đến sự nguy hiểm của thử nghiệm xử lý hậu kỳ, nơi các nhiếp ảnh gia thử các phương pháp và công cụ xử lý hậu kỳ khác nhau để làm cho hình ảnh của họ trông đẹp hơn. Mặc dù thử nghiệm là một chu kỳ học tập rất tự nhiên, nhưng nếu bạn thấy mình bị mắc kẹt trong giai đoạn đó, thì đã đến lúc bạn tự đào thoát khỏi nó sớm hơn sau đó.
X-T2 + XF35mmF2 R WR @ 35mm, ISO 200, 1/350, f / 6.4
Làm sao? Đề nghị của tôi sẽ là nghiên cứu nghệ thuật và hình ảnh yêu thích của bạn. Điều gì làm cho một bức tranh nhất định hoặc một bức ảnh trông hấp dẫn với bạn? Đừng nghĩ về ánh sáng, chủ đề và bố cục, vì đó là những thứ nhất định, nhưng hãy chú ý đến cách hình ảnh được thể hiện dưới dạng độ sáng, độ tương phản và màu sắc tổng thể của nó.

Cũng chú ý đến cách làm nổi bật chủ đề chính của cảnh. Đôi khi các tinh chỉnh phơi sáng cơ bản và các kỹ thuật né và đốt có thể giúp hướng dẫn mắt và thể hiện bản chất của đối tượng trong một bức ảnh.

Một khi bạn biết loại hình nào mà bạn thích nhất trong các tác phẩm yêu thích của mình, bạn có thể áp dụng các khái niệm tương tự cho các bức ảnh của mình. Đây sẽ là một khởi đầu tuyệt vời cho bạn. Theo thời gian, bạn sẽ học cách ngừng sao chép công việc của người khác và bạn sẽ có thể áp dụng phong cách của riêng mình vào các bức ảnh của mình.

Nếu bạn học cách hình dung kết quả cuối cùng trong khi loại bỏ hình ảnh của mình, bạn sẽ có thể chọn các ứng cử viên tốt hơn để xử lý hậu kỳ. Sẽ ổn thôi nếu bạn kết thúc việc chọn một hoặc hai bức ảnh trong số hàng ngàn. Tôi đã chụp trong nhiều năm nay và tôi có thể nói với bạn rằng tôi vẫn còn một đống hình ảnh xấu mà tôi sẽ không bao giờ chạm vào. Đó là những cái mà tôi chọn để xử lý hậu kỳ thực sự quan trọng.
NIKON Z 7 + NIKKOR Z 50mm f / 1.8 S @ 50mm, ISO 800, 1/3200, f / 1.8

3. Nhằm mục đích khơi gợi cảm xúc

Một bức ảnh đẹp là một bức ảnh có thể kích thích cảm xúc người xem. Nếu bạn có thể làm điều đó, bạn có một bức ảnh thành công, thời gian. Nhưng việc kích hoạt cảm xúc của ai đó bằng một hình ảnh không hề đơn giản, đặc biệt là khi tiếp xúc với những chủ đề trần tục hoặc chụp ảnh thứ gì đó được biết là không kết nối trực tiếp với cảm xúc của mọi người. Nếu bạn có một bức ảnh của một đứa trẻ tị nạn đang khóc trong một khung cảnh tối, việc kích hoạt cảm xúc là tương đối dễ dàng khi so sánh với một bức ảnh của một con chim đang bay, hoặc thậm chí là một phong cảnh đẹp.

Tuy nhiên, có một điều bạn có thể làm với hình ảnh của mình, đó là truyền đạt cảm xúc của bạn tại thời điểm bạn chỉnh sửa một bức ảnh . Làm thế nào để bạn làm điều đó? Tôi sẽ tranh luận rằng đó là cách bạn xử lý hậu kỳ hình ảnh của bạn.

Là nghệ sĩ, chúng tôi có thể chọn những gì để hiển thị cho người xem của chúng tôi. Nếu bạn vật lộn với trầm cảm và cảm thấy muốn giao tiếp với người xem, bạn có thể cố tình làm cho hình ảnh của mình trở nên tối tăm và ảm đạm . Nếu bạn cảm thấy hạnh phúc, bạn cũng có thể làm điều đó bằng cách làm cho hình ảnh của bạn tươi sáng và hạnh phúc , thậm chí có thể đầy màu sắc. Một số nhiếp ảnh gia có đủ kỹ năng để làm một cái gì đó ở giữa, trong khi những người khác cố tình chọn cách giao tiếp ngược lại với cảm xúc của họ. Những người khác tách rời cảm xúc của họ khỏi hình ảnh của họ hoàn toàn, đôi khi bằng sự lựa chọn.
X-T20 + XC16-50mmF3.5-5.6 OIS II @ 16.7mm, ISO 200, 1/6, f / 8.0
Khi bạn nhìn vào những hình ảnh của tôi, có lẽ bạn có thể nói rằng tôi thích sự tươi sáng và đầy màu sắc hơn nhiều so với bóng tối và u ám. Tôi nghĩ nó liên quan đến trạng thái của tâm trí tôi khi tôi chỉnh sửa ảnh của mình. Tôi thường chọn làm điều đó khi tôi có tâm trạng xử lý hậu kỳ tốt. Ngoài ra, tôi thậm chí có thể nói rằng tôi thích vẻ ngoài sáng sủa và hạnh phúc của người Scotland để cổ vũ người xem và nó đã trở thành phong cách của tôi trong những năm qua.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là tôi muốn giữ nó theo cách này - tôi biết rằng tôi muốn có thể thể hiện một loạt cảm xúc thông qua các bức ảnh của mình, một điều tôi vẫn phải học cách làm. Ví dụ, tôi thích chụp ảnh đen trắng và tôi muốn cải thiện nó. Tôi nhận ra rằng nhiếp ảnh đen trắng giao tiếp ở một cấp độ hoàn toàn khác với người xem khi so sánh với chụp ảnh màu.

Ngược lại, Spencer có phong cách xử lý hậu kỳ rất khác. Hình ảnh của anh ấy đôi khi có thể trông tối và ảm đạm, và đôi khi anh ấy cố ý chọn để làm cho chúng trông tươi sáng và hạnh phúc. Anh ấy rõ ràng có một loạt các diện mạo khác nhau mà anh ấy chọn cho các bức ảnh của mình. Tôi không biết phong cách xử lý hậu kỳ của anh ấy có bị ảnh hưởng bởi tâm trạng của anh ấy tại thời điểm chỉnh sửa hay không. Tôi sẽ để lại cho bạn để phân tích.

Vấn đề ở đây là cả Spencer và tôi đều cố tình chọn một cái nhìn đặc biệt về giao diện hình ảnh của chúng tôi. Chúng tôi thậm chí chọn ứng viên để chỉnh sửa rất khác nhau! Tôi chắc chắn rằng nếu cả Spencer và tôi ngồi trên cùng một máy tính để thực hiện quá trình loại bỏ hình ảnh, chúng tôi sẽ kết thúc với các ứng cử viên khác nhau.
NIKON D810 + 70-200mm f / 2.8 @ 70mm, ISO 140, 1/500, f / 9.0
Và đó thực sự là điều làm cho mọi bức ảnh trở nên độc đáo. Biết rằng một nhiếp ảnh gia cố ý chọn mà ảnh, để làm cho nó trông rằng cách đặc biệt đã cho chúng ta rất nhiều!

Takeaway sau đó là gì? Chọn một cảm xúc và buộc nó vào bức ảnh của bạn. Nếu bạn không biết bắt đầu từ đâu, khuyến nghị của tôi sẽ là bắt đầu với Sáng và Hạnh phúc. Đó là một cái nhìn dễ dàng hơn để đạt được và nó là thứ mà hầu hết người xem sẽ kết nối với.

3.1. Nhìn tươi sáng và hạnh phúc


Một khi bạn có một ứng cử viên tốt và bạn đã chọn để gắn kết cảm xúc của người sáng chói và hạnh phúc với nó, có một số bước đơn giản bạn có thể thực hiện trong quá trình xử lý hậu kỳ để nhanh chóng cho nó một cái nhìn chắc chắn. Hãy nhớ rằng hầu hết các hình ảnh tươi sáng và hạnh phúc đều có nhiều độ sáng và độ tương phản trong đó, để tạo nên hình ảnh tổng thể. Điều này có nghĩa là hai yếu tố quan trọng nhất cần chú ý (ngoài việc làm nổi bật chủ đề chính của bạn) là độ sáng và độ tương phản.
Cầu vồng và Lupin, New Zealand. Tôi thường cố tình chọn giao diện Sáng và Vui khi xử lý hậu kỳ ảnh của tôi.
Đầu tiên, chọn hồ sơ máy ảnh giúp bạn có một khởi đầu tốt. Trong Lightroom, bạn có thể chọn một máy ảnh tương ứng. Tùy thuộc vào máy ảnh bạn chụp ảnh, bạn sẽ có thể đi qua một loạt các tùy chọn khác nhau, chẳng hạn như Camera Camera Chân dung, Máy ảnh Tiêu chuẩn Tiêu chuẩn hoặc Máy ảnh Phong cảnh Cảnh. Mỗi một trong số này đã được thiết lập để cung cấp một hình ảnh nhất định cho hình ảnh của bạn với các độ sáng, màu sắc và độ tương phản khác nhau. Cá nhân tôi chọn tiêu chuẩn Camera Camera là tiêu chuẩn mặc định của tôi cho hầu hết các máy ảnh, nhưng nó có thể hơi quá đối với một số ảnh, vì vậy nó thực sự phụ thuộc. Nếu công cụ xử lý hậu kỳ của bạn không cung cấp cho bạn lựa chọn các cấu hình camera khác nhau, thì bạn chỉ cần chuyển sang bước tiếp theo.

Bước tiếp theo là đánh giá độ sáng tổng thể của bức ảnh và xác định các vùng độ sáng khác nhau. Nếu bạn có một hình ảnh có phạm vi độ sáng và bóng tối rất rộng, bạn sẽ cần phải làm việc với các thanh trượt như là tô sáng nổi bật và các trò chơi bóng tối để phục hồi một số chi tiết. Vì mục tiêu của bạn là có được một bức ảnh sáng, bạn muốn cẩn thận về cách bạn điều chỉnh các điểm nổi bật và bóng của bức ảnh. Ví dụ: không phục hồi bóng quá nhiều, vì nó trông không được tự nhiên và bạn sẽ kết thúc với một bức ảnh trông phẳng.

Thứ ba, điều chỉnh thanh trượt Phơi sáng để làm cho hình ảnh sáng nhất có thể mà không làm nổ tung bất cứ thứ gì. Phần sau rất quan trọng, vì bạn không muốn kết thúc với những phần quá sáng của ảnh mà bạn không thể phục hồi. Đây là nơi bạn có thể cần phải quay lại giữa các thanh trượt Nổi bật và Phơi sáng để tìm ra sự kết hợp tốt nhất.

Bây giờ bạn đã sẵn sàng để tăng độ tương phản của hình ảnh. Trong Lightroom, bạn có thể làm điều đó theo nhiều cách, nhưng ba cách phổ biến nhất là sử dụng thanh trượt của Tương phản trực tuyến, các thanh trượt của Whites Whites và và Black Blacks cùng nhau, và Đường cong điệu điệu điệu điệu. Cá nhân, tôi hiếm khi sử dụng thanh trượt Tương phản trực tuyến, vì tôi không thích điều chỉnh độ tương phản với một cài đặt. Đây là lý do tại sao sở thích cá nhân của tôi là bắt đầu với các thanh trượt của Whites Whites và và Black Black.

Ý tưởng là đẩy Người da trắng càng xa càng tốt để làm sáng các phần sáng của hình ảnh, sau đó đẩy Người da đen xuống để tăng độ tương phản tổng thể. Khi bạn làm điều đó, bạn sẽ nhận thấy rằng hình ảnh tổng thể trở nên sáng hơn đáng kể, có khả năng làm cho nó quá sáng, đặc biệt là ở các cài đặt Whites cao hơn. Trong một số trường hợp, bạn có thể cần quay lại và điều chỉnh lại thanh trượt Phơi sáng và giảm âm lượng xuống.

Dưới đây là một ví dụ cực đoan về những điều chỉnh như vậy trong Lightroom:

Như bạn có thể thấy, tôi đã đẩy các thanh trượt của Người da trắng và Người da đen bằng cách + + 60 và và -60, một chút cực đoan và tôi hiếm khi đẩy hai thanh trượt này đi xa. Tuy nhiên, tôi đã bắt đầu với một hình ảnh có rất ít độ tương phản để bắt đầu, vì vậy tôi biết rằng tôi cần phải đẩy hai cái khá nhiều để hình ảnh được bật lên. Mặc dù ban đầu tôi bắt đầu với thanh trượt Phơi sáng ở mức 0 (hình ảnh đã đủ sáng), tôi phải giảm âm lượng xuống còn một phần ba sau khi điều chỉnh thanh trượt Whites.

Để hiểu những điều chỉnh này đã làm gì với bức ảnh của tôi, hãy xem phần dưới đây trước và sau khi:


Như bạn có thể thấy, đó là một sự khác biệt khá lớn giữa hai hình ảnh. Thông thường, tôi không đẩy các thanh trượt Người da trắng và Người da đen vượt quá 30-40, nhưng mỗi hình ảnh là khác nhau và trong trường hợp này, nó mang lại cho tôi kết quả mà tôi đang tìm kiếm.

Đây là cách hình ảnh trông sau khi điều chỉnh cuối cùng cho hình ảnh (nhấp để xem phiên bản lớn hơn):
NIKON Z 6 + NIKKOR Z 24-70mm f / 4 S @ 36mm, ISO 100, 1/500, f / 5.6
Mặc dù đường cong Tone Tone cũng có thể khá hữu ích để điều chỉnh độ tương phản, nhưng nó hơi khó sử dụng cho nhiều nhiếp ảnh gia. Cá nhân tôi sử dụng nó trên một số hình ảnh nếu tôi cần tinh chỉnh độ tương phản hơn nữa, nhưng không quá thường xuyên.

3.2. Cái nhìn của Dark Dark và Gloomy

Mặc dù nhận được và hình ảnh để trông sáng và khó chịu là dễ dàng, nhưng để đạt được một cái nhìn tối tăm và ảm đạm thì khó khăn hơn nhiều trong quá trình xử lý hậu kỳ do nhiều yếu tố khác nhau. Trước hết, nó phụ thuộc rất nhiều vào hình ảnh bạn đang bắt đầu. Nếu bạn có một bức ảnh tươi sáng và đầy màu sắc, bạn sẽ cần phải giảm tông màu xuống một chút.


Nếu bạn muốn giữ lại màu sắc, có lẽ bạn sẽ cần phải đẩy nó về phía màu xanh hơn là màu cam khi điều chỉnh cân bằng trắng. Bạn có thể cần giảm độ tương phản và có khả năng đẩy một số cài đặt đến mức cực đoan. Trong nhiều trường hợp, bạn có thể cần phải chuyển đổi hình ảnh thành đen trắng hoặc giảm đáng kể màu sắc cho giao diện của Eeerie.

Đây là một hình ảnh mà tôi đã xử lý hậu kỳ trong Lightroom như một ví dụ về một cái nhìn tối tăm và ảm đạm của người Bỉ:
Fujifilm X-H1 + XF10-24mmF4 R OIS @ 10 mm, ISO 200, 0,8 giây, f / 5.6
Lưu ý rằng hình ảnh trông khác nhau như thế nào so với hầu hết các hình ảnh khác trong bài viết này. Các cấu trúc giống người ngoài hành tinh ở phía trước làm cho nó trông giống như tôi đang ở một hành tinh khác. Những đám mây đen và bão tố ở phía sau lấn át phần sáng hơn của bầu trời, cho thấy một cơn bão sắp tới. Về cơ bản, toàn bộ cảnh quan dường như đã chết. Tôi nghĩ rằng bạn có thể đồng ý rằng hình ảnh này không phải là ứng cử viên phù hợp cho một cái nhìn sáng sủa và hạnh phúc.

Để làm cho nó trông giống như vậy, tôi đã làm tối bức ảnh hơn nữa (mặc dù tôi bắt đầu với một hình ảnh khá tối), điều chỉnh cân bằng trắng về phía màu xanh lam, giảm độ sáng xuống -100, thêm một số bóng (+30) và thêm một số kết cấu và độ rõ . Để làm nổi bật các cấu trúc nền trước một chút, tôi đã né và đốt chúng với cài đặt phơi sáng 0,4. Cuối cùng, để làm cho bầu trời trở nên dữ dội hơn, tôi đã thêm một bộ lọc gradient làm giảm độ phơi sáng và tăng độ tương phản và độ rõ.

Không có công thức kỳ diệu nào cho vẻ ngoài tối tăm và ảm đạm của nhà mạng, vì vậy bạn sẽ cần thử nghiệm một chút cho đến khi bạn đạt được kết quả mong muốn. Điều tương tự cũng xảy ra với việc cố gắng đạt được một cái gì đó ở giữa hoặc chuyển đổi một hình ảnh sang đen trắng. Spencer đã viết một hướng dẫn rất hay về nhiếp ảnh đen trắng , vì vậy tôi khuyên bạn nên kiểm tra nó.

4. Nhấn mạnh chủ đề chính của bạn

Khi nhìn vào những bức ảnh thành công nhất, bạn sẽ nhận thấy rằng hầu hết chúng đều chứa một hoặc nhiều chủ đề quan trọng mà người chụp muốn người xem chú ý. Hầu hết các nhiếp ảnh gia sẽ chỉ có một chủ đề chính và có các chủ đề thứ cấp hoặc thậm chí đại học khác để hỗ trợ chủ đề chính. Một bức ảnh hiếm khi có thể thành công mà không có chủ đề, mặc dù có thể có ngoại lệ cho điều này.
Mt Rainier với Lenticular Cloud trên đó. Đây, Mt. Rainier là chủ đề chính mà tôi đang cố gắng thể hiện. Đám mây dạng thấu kính đóng vai trò là yếu tố phụ hoặc yếu tố hỗ trợ.
Điểm làm nổi bật chủ thể là hướng mắt người xem về phần quan trọng nhất của hình ảnh. Đôi khi bạn có thể làm điều đó bằng cách sử dụng các hướng dẫn trực quan trong bố cục của mình và những lần khác bạn có thể làm điều đó bằng cách sử dụng các kỹ thuật xử lý hậu kỳ cụ thể như né và đốt. Mặc dù mục tiêu của bạn là một nhiếp ảnh gia là cố gắng sử dụng ánh sáng đẹp để làm nổi bật đối tượng của bạn tại thời điểm chụp ảnh, nhưng nó có thể không đủ để thực sự thể hiện chủ đề của bạn. Và đây là lúc quá trình xử lý hậu kỳ của bạn phát huy tác dụng.


Vậy làm thế nào để bạn làm nổi bật chủ đề của bạn? Câu trả lời phải làm với độ sáng của chủ đề . Làm cho đối tượng đủ sáng so với hậu cảnh và các đối tượng khác trong cảnh, và bạn chỉ làm cho nó nổi bật hơn. Để làm điều đó, hãy bắt đầu bằng cách đánh giá độ sáng tổng thể của đối tượng của bạn. Nó có đủ sáng để nó làm cho nó nổi bật so với phần còn lại của cảnh không? Nếu câu trả lời là có đúng, bạn có thể không cần làm cho nó trông sáng hơn. Nếu câu trả lời là Số không, hoặc có thể là Số, thì bạn nên điều chỉnh độ sáng của nó và xem liệu nó có giúp làm nổi bật chủ thể hay không.
NIKON Z 7 + NIKKOR Z 24-70mm f / 4 S @ 36mm, ISO 64, 2,5 giây, f / 8.0
Thực hiện các pha né tránh và đốt cháy trong Lightroom, Capture One và hầu hết các phần mềm khác đều khá dễ dàng. Chỉ cần chọn một cọ vẽ với cài đặt Phơi sáng khác và bắt đầu vẽ các phần của hình ảnh. Trong Lightroom, có nhiều cách để né và đốt. Bạn có thể sử dụng Bàn chải điều chỉnh, Bộ lọc xuyên tâm và thậm chí Bộ lọc tốt nghiệp để làm nổi bật hoặc làm giảm các phần của bức ảnh. Cá nhân tôi thích sử dụng Bàn chải điều chỉnh trong hầu hết các trường hợp, nhưng nếu tôi cần áp dụng điều chỉnh nhanh, Bộ lọc xuyên tâm thực hiện công việc khá tốt.

Nếu bạn sử dụng Capture One, bạn sẽ thích các điều chỉnh cục bộ tích hợp mà bạn có thể chồng lên nhau. Phần tốt nhất là, thực tế không có độ trễ khi thực hiện khi so sánh với Lightroom và các phần mềm xử lý hậu kỳ khác.

Đây là một hình ảnh mà tôi đã né tránh khuôn mặt của thợ gốm từ Uzbekistan để đưa nó ra ngoài nhiều hơn, vì nó quá tối trong bức ảnh gốc:
Fujifilm GFX 50R + GF110mmF2 R LM WR @ 110mm, ISO 400, 1/160, f / 2.0
Và đây là một hình ảnh khác từ Uzbekistan, nơi tôi đã né và đốt những phần khác nhau của thành phố cổ quá tối hoặc quá sáng:
Fujifilm GFX 50R + GF110mmF2 R LM WR @ 110mm, ISO 100, 1/6, f / 8.0
Với nhà thờ Hồi giáo và tháp nhỏ ở xa là chủ đề chính của tôi, tôi chắc chắn làm nổi bật nó một chút so với tiền cảnh và các yếu tố xung quanh khác.

5. Không xử lý quá mức

Cuối cùng, đừng quá xử lý! Với tất cả các công cụ xử lý hậu kỳ tuyệt vời mà chúng ta có trong tay ngày hôm nay, thật dễ dàng để mang đi. Cá nhân tôi hiếm khi chạm vào các thanh trượt Saturation và Rung trong Lightroom, bởi vì chúng có thể nhanh chóng khiến hình ảnh trông quá bão hòa. Các thanh trượt Ditto cho Sharp, Texture, Clarity và Dehaze có thể gây ra một chút thiệt hại nếu không được sử dụng đúng cách. Bạn nên cẩn thận ngay cả khi khôi phục Điểm nổi bật và Bóng tối, vì đẩy hai cái đó ngược chiều nhau quá nhiều sẽ làm cho hình ảnh của bạn trông quá phẳng.
IKON Z 6 + NIKKOR Z 24-70mm f / 4 S @ 25,5mm, ISO 100, 1 giây, f / 11.0
Điều tương tự cũng xảy ra với HDR và ​​các công cụ và kỹ thuật khác. Cố gắng làm cho hình ảnh của bạn trông tự nhiên nhất có thể mà không làm cho chúng trông quá lố. Hãy nhớ rằng màu sắc cũng tác động đến độ tương phản và bạn có thể thổi ra các kênh màu một cách dễ dàng nếu bạn không cẩn thận.

Không có nhận xét nào