Header Ads

Tin Hot

Suy nghĩ về tỷ lệ sử dụng, khấu hao và tiền

Suy nghĩ về tỷ lệ sử dụng, khấu hao và tiền

Thế giới nhiếp ảnh dường như đang ở trong tình trạng thay đổi gần như vô tận những ngày này với vô số máy ảnh và ống kính mới xuất hiện trên thị trường như nấm sau một cơn mưa. Các cuộc tranh luận về cơn thịnh nộ của tương lai của các thương hiệu, công nghệ và định dạng máy ảnh khác nhau khi mọi người chia sẻ ý kiến ​​thường khó hiểu của họ. Đây chắc chắn là một thời gian hỗn loạn để xem xét thiết bị nhiếp ảnh mới, cho dù một người là nghiệp dư hay chuyên nghiệp làm việc. Bộ não mệt mỏi, già nua của tôi gần đây đã bị quá tải với những suy nghĩ về tác động tài chính tiềm ẩn của một số vấn đề này. Vì vậy, tôi nghĩ rằng tôi muốn chia sẻ những suy nghĩ tinh thần này với độc giả.

Mục lục
Chúng ta đang sử dụng thiết bị gì và tần suất như thế nào?
Xem xét khấu hao và dòng tiền
Mua, thuê hay cho thuê?
Xem xét chu kỳ nghề nghiệp
Tác động tiêu cực tiềm tàng của sự hỗn loạn nhận thức
Tầm quan trọng của việc thoát ra khỏi bong bóng nhiếp ảnh

1) Chúng ta đang sử dụng thiết bị gì và tần suất như thế nào?


Đây là một trong những câu hỏi cơ bản mà chúng ta bỏ qua để tự hỏi mình thường xuyên đủ. Có tiền gắn liền với các thiết bị nhiếp ảnh hoàn toàn không
được sử dụng, hoặc chỉ trên cơ sở rất rời rạc, không có ý nghĩa gì đối với cả những người nghiệp dư và chuyên nghiệp.

Tôi là người đầu tiên thừa nhận rằng trong nhiều năm qua tôi đã mua nhiều thiết bị hơn mức tôi thực sự cần và một số trong số đó thực sự không được sử dụng nhiều như nó phải chứng minh cho khoản đầu tư mà nó tiêu thụ. Đã tự thiêu một vài lần trong quá khứ, bây giờ tôi có một danh sách kiểm tra thiết bị mà tôi đã sử dụng trong một vài năm liệt kê tất cả các thiết bị mà doanh nghiệp sở hữu và điều đó có thể sử dụng pin dự phòng và bộ lọc riêng lẻ.

Khi tôi có nhiệm vụ khách hàng, tôi lên kế hoạch cho thiết bị mà tôi sẽ sử dụng cho sự tham gia đó trước và sử dụng danh sách kiểm tra thiết bị của mình để đánh dấu mọi thứ tôi cần. Tôi làm điều này vì một vài lý do. Đầu tiên là vì vậy tôi không quên điều gì đó và xuất hiện trên trang web trong trạng thái chưa chuẩn bị, điều có thể gây lúng túng khi nói (điều này càng trở nên quan trọng hơn khi tôi càng lớn tuổi!). Thứ hai là vì vậy tôi thực sự có thể theo dõi những thiết bị tôi đang sử dụng và tần suất. Sau đó, nếu tôi quyết định tôi cần thực hiện một số thay đổi với thiết bị của mình, tôi có một số loại cơ sở phân tích để đưa ra quyết định loại này.

2) Xem xét khấu hao và dòng tiền


Làm việc chuyên nghiệp rõ ràng sẽ dành nhiều thời gian hơn so với các nhiếp ảnh gia nghiệp dư xem xét các tác động tài chính của việc mua thiết bị. Điều này thường là do cách họ cấu trúc doanh nghiệp của họ từ góc độ pháp lý (sở hữu duy nhất, công ty hoặc đối tác chẳng hạn) và những quy tắc kế toán và thuế nào họ cần tuân theo trong phạm vi quyền hạn mà họ hoạt động.

Ví dụ: hầu hết các khu vực pháp lý có giới hạn tiền đối với giá trị tài sản kinh doanh được mua (như thiết bị máy ảnh) có thể được mở rộng ngay lập tức. Sau khi vượt quá một mức chi tiêu nhất định, một phần thiết bị riêng lẻ thường không thể được mở rộng trong cùng một năm dương lịch mà nó được mua. Khi vượt quá ngưỡng chi phí, nó sẽ cần được khấu hao trong một khoảng thời gian. Tỷ lệ khấu hao sẽ phụ thuộc vào loại thiết bị và quyền tài phán mà nhiếp ảnh gia hoạt động, và cũng có thể bị ảnh hưởng đến cách nhiếp ảnh gia đã thiết lập doanh nghiệp của họ từ quan điểm pháp lý.

Đôi khi tỷ lệ khấu hao không nhất quán từ năm này sang năm khác. Ví dụ, trong một số khu vực tài phán, một tỷ lệ nhỏ hơn giá mua của một thiết bị máy ảnh có thể được khấu hao trong năm đầu tiên sở hữu. Sau đó, trong những năm tiếp theo, phần trăm cao hơn của số dư giảm dần có thể được khấu hao. Rõ ràng điều này có thể có tác động đáng kể đến vị trí tiền mặt của doanh nghiệp nhiếp ảnh gia vì phải mất nhiều năm để thu lại khoản đầu tư tiền mặt trả trước thông qua khấu hao.

Chúng ta hãy xem một thân máy Nikon D810 làm ví dụ. Giá của cơ thể đó ở Canada bây giờ là khoảng 3.600 đô la cộng với thuế. Số tiền thuế khác nhau tùy theo tỉnh vì Canada có sự kết hợp giữa thuế GST / HST và thuế bán lẻ. Nếu một nhiếp ảnh gia đăng ký với chính phủ liên bang thì thuế GST hoặc HST được trả sẽ trở thành tín dụng thuế đầu vào và về cơ bản chảy qua hoạt động kinh doanh của nhiếp ảnh gia dưới dạng tín dụng chống lại GST hoặc HST mà họ đã thu được từ khách hàng. Nhiều quốc gia có thuế VAT (thuế giá trị gia tăng) và hầu hết trong số họ hoạt động theo cách tương tự.

Hãy quay trở lại ví dụ của chúng tôi, nhiếp ảnh gia hiện có một tài sản trị giá $ 3,600 không thể được sử dụng hết trong năm mà nó được mua. Về bản chất, họ không thể lấy lại tiền ngay lập tức và phải điều chỉnh kế hoạch kinh doanh của mình để tạo ra khoản trợ cấp cho khoản chi tiền mặt này từ doanh nghiệp (PS luôn luôn nhớ rằng tiền lương chúng ta tự trả cho doanh nghiệp của mình là do dòng tiền!)

Dưới đây là một ví dụ về cách khấu hao trên D810 có thể hoạt động:

Năm 1: 10% giá mua có thể được khấu hao trong năm đầu tiên sở hữu. $ 3,600 x 10% = $ 360. Giá trị khấu hao của D810 sau năm đầu tiên sở hữu là $ 3,600 - $ 360 = $ 3,240. Nhiếp ảnh gia có thể yêu cầu 360 đô la như một khoản chi phí trong năm đầu tiên và số tiền này có thể được xóa khỏi thu nhập kinh doanh.
Năm 2: 20% số dư giảm có thể được khấu hao. $ 3,240 x 20% = $ 648. Giá trị khấu hao của D810 sau hai năm sở hữu là $ 3,240 - $ 648 = $ 2,592. Nhiếp ảnh gia có thể yêu cầu 648 đô la như một khoản chi phí trong năm thứ hai và số tiền này có thể được xóa khỏi thu nhập kinh doanh.
Năm 3: 20% số dư giảm dần có thể được khấu hao. $ 2,592 x 20% = $ 518,40. Giá trị khấu hao của D810 sau ba năm sở hữu là $ 2,592 - $ 518,40 = $ 2,073,60.
Nhiếp ảnh gia có thể yêu cầu 510,92 đô la như một khoản chi phí trong năm thứ ba và số tiền này có thể được xóa khỏi thu nhập kinh doanh.
Vì vậy, sau ba năm sử dụng, công việc của nhiếp ảnh gia vẫn còn thiếu 2.073,60 đô la tiền mặt. Những gì D810 thực sự có giá trị tại thời điểm đó trong thị trường thiết bị đã qua sử dụng thực sự là điều ai cũng đoán được. Tôi đã xem xét một số thân máy ảnh D800 / D800E đã sử dụng vài tháng trước và hầu hết người bán (với máy ảnh có số lượng màn trập rất thấp, tức là dưới 10.000 bộ truyền động) đã hỏi khoảng 1.900 đô la. Gần đây tôi đã tìm thấy một quảng cáo từ một nhiếp ảnh gia đám cưới chuyên nghiệp đang cố gắng bán thân máy có số lượng màn trập rất cao của họ (tức là hơn 215.000 bộ truyền động) với giá 1.350 đô la. Một mức giá yêu cầu và những gì một người thực sự sẵn sàng trả có thể là những điều rất khác nhau!

Đủ để nói rằng trong nhiều trường hợp, thân máy ảnh đã qua sử dụng không thể được bán cho những gì nó vẫn còn giá trị về giá trị khấu hao của nó. Các đợt mua thiết bị liên tiếp, khấu hao một phần và sau đó bán với giá thấp hơn giá trị khấu hao của nó có thể rút dự trữ tiền mặt từ một doanh nghiệp và cuối cùng có thể đặt nó vào tình trạng tài chính bấp bênh về dòng tiền nếu một nhiếp ảnh gia không cẩn thận.

Cũng nên nhớ rằng hầu hết các doanh nghiệp không phá sản vì họ không tạo ra lợi nhuận dương và không sinh lãi bởi vì họ không quản lý đúng dòng tiền của mình, điều này tất nhiên bao gồm cấp tín dụng và quản lý khoản phải thu tài khoản của họ.

Được chấp nhận tốt, các ống kính thương hiệu thường có giá trị tốt hơn về mặt giá trị được sử dụng so với các thân máy ảnh, ít nhất đó là trường hợp đã xảy ra trong quá khứ. Thật khó để nói thị trường đã sử dụng sẽ định giá một số dịch vụ ống kính của 'bên thứ ba' mới hơn như thế nào và liệu những cải tiến về chất lượng của các ống kính này sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến giá trị của kính Canon và Nikon. Một yếu tố khác có thể đi vào hoạt động là sự ra đời của các ống kính công nghệ mới hơn. Một ví dụ điển hình là Ni 300mm f / 4 VR có thể làm giảm giá trị của phiên bản kiểu cũ của ống kính này một chút.

3) Mua, thuê hay cho thuê?


Các khu vực pháp lý khác nhau đối xử với việc cho thuê thiết bị theo những cách khác nhau, vì vậy, luôn luôn là một ý tưởng tuyệt vời để nhận được lời khuyên kế toán chuyên nghiệp trước khi đi xuống con đường này. Thông thường, một khoản thanh toán cho thuê có thể được mở rộng hoàn toàn trong tháng phát sinh. Điều khá phổ biến là vào cuối thời gian thuê, thân máy hoặc ống kính có thể được mua. Mặc dù thiết bị có thể có giá cao hơn một chút do phí tài chính liên quan đến hợp đồng thuê, nó có thể là một lựa chọn mua thiết bị tốt hơn nhiều cho một nhiếp ảnh gia về mặt quản lý dòng tiền kinh doanh của họ.

Để minh họa điểm này, giả sử rằng chi phí gia tăng để thuê D810 được đề cập trước đó là 10% và có một khoản mua 50 đô la khi kết thúc hợp đồng thuê ba năm. Tổng chi phí mua lại cho doanh nghiệp của nhiếp ảnh gia là $ 3,600 + $ 360 + $ 50 = $ 4,010. Sự khác biệt chính ở đây là D810 đã được mở rộng hoàn toàn so với thu nhập của doanh nghiệp trong cùng thời gian 3 năm với số tiền chi ra trung bình hàng tháng là $ 111,39. Dòng tiền của doanh nghiệp đã được quản lý trên cơ sở mượt mà hơn nhiều. Nếu cơ thể được bán, bây giờ nó sẽ tạo ra một số tiền mặt có thể được đưa trở lại trong doanh nghiệp.

Nhiều nhiếp ảnh gia sẽ chọn thuê thân máy ảnh hoặc ống kính cho các loại bài tập rất cụ thể và điều này chắc chắn có thể có ý nghĩa nếu loại thiết bị đó chỉ được sử dụng trong những dịp hiếm hoi.

4) Xem xét chu kỳ nghề nghiệp


Làm thế nào và khi chúng ta có được thiết bị chụp ảnh có thể bị ảnh hưởng bởi nơi chúng ta đang ở trong chu kỳ nghề nghiệp cá nhân. Một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp thành công ở giữa sự nghiệp, người có thể dự đoán trước 20 năm hoặc nhiều hơn nữa tạo ra doanh thu có thể chọn mua nhiều thiết bị hơn ai đó trong giai đoạn đầu của sự nghiệp. Ai đó bắt đầu có thể bị giảm khả năng tài chính và có thể sẽ có được ít mảnh bánh hơn và chọn các mặt hàng cung cấp khả năng rộng nhất cho số tiền chi ra ít nhất. Chất lượng tốt sử dụng thiết bị thường là một xem xét nghiêm trọng. Việc thuê thiết bị cũng có thể phổ biến hơn với mọi người trong giai đoạn này vì họ có thể chưa có số lượng bài tập ổn định.

Các nhiếp ảnh gia đang đi đến cuối sự nghiệp có thể có nhu cầu chuyển đổi một số tài sản mất giá (ví dụ như thiết bị máy ảnh) thành tiền mặt như một phần trong chiến lược rút lui kinh doanh của họ. Thiết bị máy ảnh không giống như rượu vang - nó không trở nên tốt hơn và có giá trị hơn theo tuổi tác. Khi các nhiếp ảnh gia lớn tuổi bắt đầu nghĩ về việc giảm bớt sự nghiệp của họ khi bán một số thiết bị trong khi nó vẫn có thể tạo ra giá tốt trong thị trường đã sử dụng có thể có nhiều ý nghĩa tài chính. Những người hoạt động đến cuối sự nghiệp của họ cũng có thể xem xét việc cho thuê thay vì mua thiết bị để giúp điều phối tốt hơn dòng tiền của họ với chiến lược rút lui kinh doanh.

Giống như các loại hình kinh doanh dịch vụ chuyên biệt khác, các nhiếp ảnh gia về cơ bản là bán thời gian và chuyên môn của họ và một khi họ nghỉ hưu, doanh nghiệp sẽ bán rất ít cho người khác về việc muốn tiếp quản nó. Tất nhiên, các studio chụp ảnh lớn hơn có thể hoạt động giống như các công ty kế toán chuyên nghiệp, v.v. và đưa các đối tác cơ sở có thể được phép mua vào kinh doanh theo thời gian. Điều này giúp đảm bảo rằng các đối tác cao cấp có thể thoát khỏi việc kinh doanh có lãi. Họ cũng sẽ không có mối quan tâm giống như các nhiếp ảnh gia khác về mặt định đoạt tài sản kinh doanh như thiết bị máy ảnh.

5) Tác động tiêu cực tiềm tàng của sự hỗn loạn nhận thức


Là con người, chúng ta hợp lý hóa hơn nhiều so với chúng ta là lý trí. Chúng ta có xu hướng muốn sự nhất quán trong niềm tin và nhận thức của chúng ta. Khi chúng ta phải đối mặt với thông tin mâu thuẫn thách thức những gì chúng ta tin là đúng, chúng ta sẽ có xu hướng thu thập thông tin hỗ trợ niềm tin chi phối của chúng ta, và chống lại bất cứ điều gì chống lại chúng. Điều này giúp giảm cảm giác khó chịu của chúng ta được tạo ra khi chúng ta bị mắc kẹt giữa các thông tin mâu thuẫn.

Đây cũng là một trong những lý do tại sao một số người tham gia blog nhiếp ảnh có thể trở nên rất hung hăng và tàn bạo trong diễn ngôn của họ - họ vô tình đối phó với mức độ bất đồng về nhận thức cao xuất phát từ niềm tin mạnh mẽ hiện tại của họ bị đặt câu hỏi bởi những sự thật mới hoặc khác biệt và / hoặc ý kiến.

Nếu chúng ta không cẩn thận, tất cả chúng ta có thể rơi vào tình trạng bất hòa về nhận thức và đưa ra quyết định kinh doanh kém. Như các nhiếp ảnh gia, điều này thường xảy ra khi chúng ta say mê với một máy ảnh, ống kính hoặc tiến bộ công nghệ cụ thể mới và tạo niềm tin trong chính chúng ta rằng chúng ta 'phải' tiếp tục thành công. Niềm tin này càng trở nên mạnh mẽ trong chúng ta, chúng ta càng ít có khả năng duy trì tính khách quan của mình. Chúng tôi sẽ thu thập ngày càng nhiều dữ liệu hỗ trợ niềm tin của chúng tôi rằng chúng tôi cần có được máy ảnh hoặc ống kính mới đó và xây dựng những kỳ vọng tương ứng của chúng tôi về nó. Đó cũng là một trong những lý do khiến thường có sự thất vọng lớn khi chúng ta thực sự có được thiết bị mới và bắt đầu sử dụng nó. Trở nên say mê với thiết bị chụp ảnh mới giống như cưỡi cầu vồng công nghệ và tìm kiếm nồi vàng mà chúng tôi tin là có.

6) Tầm quan trọng của việc thoát ra khỏi Bong bóng Nhiếp ảnh


Một trong những điều tồi tệ nhất mà chúng ta có thể làm với tư cách là các nhiếp ảnh gia là nói về những thiết bị mà chúng ta nghĩ về việc mua với các nhiếp ảnh gia khác về trường hợp kinh doanh cho việc mua. Đặt hai, ba hoặc một tá đầu dụng cụ chụp ảnh trong cùng một phòng sẽ hầu như luôn luôn dẫn đến một quyết định rằng thiết bị mới hoàn toàn tốt hơn và tích cực, chắc chắn là cần thiết! Rất nhiều cuộc thảo luận này sẽ tiết lộ nhiều thiết bị hơn nữa mà chúng ta nên xem xét nhận được!

Sẽ hiệu quả hơn nhiều khi thảo luận về một khoản đầu tư thiết bị tiềm năng với một người có sự nhạy bén trong kinh doanh mà chúng tôi tin tưởng, nhưng họ hoàn toàn không biết gì về kinh doanh nhiếp ảnh và không quan tâm đến máy ảnh. Khi bạn tìm thấy một người như thế, bạn đã tìm thấy một nồi vàng thật - một bên thứ ba sâu sắc và khách quan!

Gần đây tôi đã thực hiện một số thay đổi đáng kể cho thiết bị chúng tôi sử dụng trong kinh doanh của chúng tôi. Tôi đã có cơ hội trò chuyện về chuyện này qua cà phê với một người bạn đáng tin cậy mà tôi đã gặp hơn 20 năm trước trong những ngày làm việc. Anh ấy chăm chú lắng nghe khi tôi giải thích những gì chúng tôi đã làm, sau đó dừng lại một chút, hỏi tôi một số câu hỏi rất quan trọng.

Bạn có bất kỳ ví dụ nào về việc bạn đã mất bất kỳ nhiệm vụ khách hàng nào vì bạn không có thiết bị mới này không?
Không, tôi không mất gì cả. Quyết định được đưa ra nhiều hơn về nhu cầu trong tương lai.
Bạn nghĩ bạn sẽ tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ của khách hàng trong bao nhiêu năm nữa?
Tôi không chắc chắn rằng hai hoặc ba tôi cho rằng.
Bạn sẽ giữ thiết bị mới sau khi bạn ngừng làm việc với khách hàng chứ?
Không, doanh nghiệp sẽ bán nó. Tôi sẽ chỉ chụp với thiết bị Nikon 1 của mình vào thời điểm đó.
Bạn tôi nghiêng đầu sang một bên và nghiên cứu tôi một lát. Bạn đã rời xa cuộc sống của công ty quá lâu, bạn đã đánh mất sự khách quan của mình.
Làm thế nào để như vậy?
Một khoản đầu tư vốn vào một tài sản mất giá mà bạn không có nhu cầu đã được chứng minh, mà bạn không có bất kỳ biện minh ROI nào, hoàn toàn không
có ý nghĩa kinh doanh nào. Nếu bạn vẫn còn trong cuộc sống công ty, đầu của bạn sẽ là một đĩa. Và, để làm một cái gì đó như thế này khi bạn ở giai đoạn
sau của sự nghiệp là phản tác dụng về cách nó ảnh hưởng đến dòng tiền với doanh nghiệp. Bạn thực sự cần phải lắc đầu.

Tất nhiên anh ấy hoàn toàn đúng. May mắn thay, tôi vẫn ở trong cửa sổ hoàn trả 2 tuần để tôi có thể sửa chữa sai lầm trắng trợn của mình với chi phí tính phí dự trữ rất khiêm tốn - tương đương với việc thuê thiết bị cho một ngày cuối tuần. Về mặt tích cực, tôi đã có cơ hội thử nghiệm thiết bị mới trong một thời gian giúp xác nhận khả năng tuyệt vời của nó. Và, tại một số thời điểm nếu tôi thực sự cần khả năng của nó cho việc phân công khách hàng thì đó sẽ là một lựa chọn tuyệt vời và tôi không ngần ngại thuê nó. Nếu khách hàng bắt đầu khăng khăng về khả năng đó một cách thường xuyên - cho thuê thì nó có thể có ý nghĩa kinh doanh tốt.

Không có nhận xét nào