Header Ads

Tin Hot

Cuộc sống tự lập về những điều hối tiếc lớn nhất

Bí mật của họ để đạt được thành công thái quá là gì? Hệ thống niềm tin của họ là gì? Điều gì mang lại cho họ năng lượng để theo đuổi các mục tiêu đầy tham vọng?


1. Không dấn thân vào những cơ hội tuyệt vời


Nếu nhìn thấy một cơ hội tốt thì phải quyết liệt hành động, dấn thân, tham gia. Nếu không, bạn sẽ tiếc cả đời vì đã không hành động.

Với rủi ro lớn đi kèm phần thưởng lớn. Nhưng bạn sẽ gặp khó khăn khi gặt hái những phần thưởng nếu bạn không hành động nhanh chóng. Bài học này một cách khó khăn để học.

Kiếm Chọn một mục tiêu và theo đuổi nó.

Khi bạn phát hiện ra một cơ hội tuyệt vời, đừng ngần ngại.

2. Không sống trong hiện tại


Nếu chỉ sống trong giận dữ của quá khứ hay lo lắng cho tương lai, bạn không sống. Không biết tận hưởng thành quả dù nhỏ và hạnh phúc dù mong manh trong hiện tại, bạn sẽ chẳng bao giờ hạnh phúc.

3. Không bắt đầu sớm

Rất nhiều người tự cho là mình chưa đủ, và vì vậy luôn sợ hãi, mất tự tin, và tìm đủ mọi lý do để delay - tránh phải bắt đầu hành trình mới, công việc mới, doanh nghiệp mới sớm hơn. Bạn sẽ tiếc vì điều đó. Dấn thân và học hỏi trong dấn thân mới giúp ta lớn lên mỗi ngày.

Đừng chờ đợi thời điểm thích hợp. Bạn càng làm sớm thì càng tốt.

4. Không táo bạo hơn


Đã là con người, ai cũng sợ này sợ kia, nhất là sợ rủi ro. Khi sợ đủ thứ, không đủ dũng cảm để làm những điều tưởng chừng như vượt qua khỏi khả năng của bản thân, ta sẽ khó đạt được những giấc mơ vĩ đại của chính mình. Giấc mơ không bắt đầu từ sự thoả hiệp với cuộc sống một ngày như mọi ngày.

Con người không sinh ra những người chấp nhận rủi ro lớn nhất, bất chấp mọi nỗi sợ hãi.

Con người sẽ mạnh dạn hơn. Con người sẽ mạo hiểm nhiều hơn. Nỗi sợ thất bại khiến bạn tỉnh táo hơn. Nỗi sợ nợ khiến bạn tỉnh táo hơn. Vì vậy, tôi sẽ tự tin hơn vào bản thân mình rằng tôi có thể tìm đường đi qua mê cung.

Tuy nhiên, điều quan trọng là phải cân bằng sự táo bạo một cách thận trọng. Làm sai thật đễ làm đúng rất khó.

Tất cả mọi thứ đòi hỏi sự siêng năng liên tục. Đó là rủi ro khi bạn sống với tất cả thời gian, vì vậy bạn thực sự phải quản lý nó đúng cách.

5. Không thay đổi đủ nhanh


Thế giới và thế kỷ này thay đổi quá nhanh. Nếu không biết khiêm tốn và chăm chỉ học hỏi mỗi ngày, bạn sẽ bị kẹt vào hào quang quá khứ, kẹt vào kiến thức mục nát của quá khứ và chẳng thể nào có cơ hội với tương lai. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc bạn đang bỏ qua cơ hội cho chính mình.

Nếu bạn không thay đổi, bạn sẽ chết.

Tôi phải làm tốt hơn vào ngày mai, tôi đã có được một sản phẩm khác hoặc một sản phẩm cao cấp hơn’ - nếu bạn không làm điều đó, bạn sẽ không ở đây lâu đâu.

Sai lầm và thất bại là cần thiết
Nếu bạn không có một vài thất bại, bạn đã không cố gắng đủ. Bạn đã lười biếng.

Hãy tập trung vào những gì bạn có thể làm bây giờ để cải thiện tương lai.

Nhưng tôi nghĩ điều quan trọng là đừng ám ảnh về những điều không hiệu quả.

Không có nhận xét nào