Header Ads

Tin Hot

10 lời khuyên thay đổi cuộc đời từ John D. Rockefeller


John Division Rockefeller là một ông trùm kinh doanh, nhà công nghiệp và nhà từ thiện trong ngành dầu mỏ người Mỹ. Ông được nhiều người coi là người Mỹ giàu có nhất mọi thời đại và là người giàu nhất trong lịch sử hiện đại. Thật tử tế, trước khi John D. Rockefeller qua đời, ông đã đưa ra một số lời khuyên hữu ích cho những ai mong muốn trở nên giàu có và thành công trong cuộc sống. Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn 10 lời khuyên truyền cảm hứng nhất từ ​​John D. Rockefeller. Chúng tôi hy vọng rằng một số trong số chúng sẽ giúp bạn trở nên giàu có và thành công nhanh hơn.

1. Nếu bạn muốn thành công, bạn nên bắt đầu trên những con đường mới. Thay vì đi theo con đường Phổ biến của sự thành công được hoan nghênh.

Tôi có một người chú rất yêu tôi cho đến khi tôi biết rằng tôi sẽ không đi theo con đường của ông ấy, và tôi cũng sẽ không nghe theo hầu hết những lời khuyên của ông ấy. Anh ấy muốn tôi trở thành bác sĩ vì làm bác sĩ sẽ cho tôi nhiều tiền. Tôi đã phản đối và phủ nhận và lý do cho điều đó rất đơn giản. Tôi không muốn kết thúc như anh ấy. Albert Einstein đã từng nói, điên rồ là làm đi làm lại cùng một điều, và mong đợi những kết quả khác nhau. Nếu bạn muốn thành công trong cuộc sống, bạn phải làm điều gì đó khác với những gì mọi người đang làm. Bạn phải vạch ra một con đường mới. Chứ không phải đi theo con đường chung. Nếu bạn không làm những việc khác nhau, bạn không thể nhận được kết quả khác

2. Điều quan trọng nhất của một người trẻ tuổi phải làm là tạo dựng danh tiếng.

Trong những năm qua, tôi đã có rất nhiều người tin vào ý tưởng của tôi, đơn giản vì họ tin tưởng tôi. Không quan trọng bạn quan tâm đến kinh doanh, khoa học hay chính trị. Bạn cần mọi người dành nguồn lực và thời gian của họ cho bạn. Danh tiếng của bạn là điều duy nhất sẽ quyết định liệu bạn có nhận được đủ người để hỗ trợ tầm nhìn của mình hay không. Xem bản thân như một sản phẩm và xem xét việc tạo ra một thương hiệu mạnh cho chính mình. Robert Greene đã viết, đừng để danh tiếng của bạn để may rủi hoặc buôn chuyện. Nó là tác phẩm nghệ thuật của cuộc đời bạn. Và bạn phải tạo ra nó và trưng bày nó với sự chăm sóc của một nghệ nhân.

3. Đừng ngại từ bỏ điều tốt đẹp để đi đến điều vĩ đại

Tôi sẽ muốn bạn biết rằng Những điều tồi tệ không phải là vấn đề của thế giới. Nhiều người nghĩ rằng đó là trường hợp bởi vì mọi người đều chống lại những gì là xấu xa. Cá nhân tôi nghĩ rằng Điều tốt là vấn đề số một của con người bởi vì những điều tốt đẹp mang lại cho chúng ta sự mãn nguyện. Sự mãn nguyện là kẻ thù đối với sự phát triển và tiến bộ vì nó khiến bạn luôn ở trong vùng an toàn miễn là bạn muốn ở đó. Bạn sớm bắt đầu đưa ra lời bào chữa như sau tất cả, đó là điều mà mọi người đều có. Đôi khi bạn nói rằng điều này tốt hơn những gì bạn bè của tôi có. Nhiều khi trong cuộc sống, cám dỗ thực sự sẽ không phải là điều tồi tệ. Những điều tốt đẹp tưởng chừng bình thường sẽ là yếu tố cản trở thành công của bạn. Học cách nói không với điều tốt để nói có với điều tuyệt vời.

4. Tôi thà kiếm được 1% công sức của 100 người hơn là 100% công sức của bản thân.

Robert Kiyosaki cho biết điều quan trọng nhất gây ra sự nghèo đói của mọi người là họ sẵn sàng làm việc cho một người đàn ông khác suốt đời. Cá nhân tôi vẫn chưa thấy một người giàu có mà không biết sử dụng đòn bẩy. Họ tận dụng nguồn lực, thời gian, ý tưởng và nỗ lực của người khác để tạo ảnh hưởng và sự giàu có của họ. Ngừng tự hào về khả năng hoàn thành công việc của bạn. Chỉ điều này sẽ không khiến bạn trở nên siêu giàu. Bắt đầu xem xét cách bạn có thể kêu gọi người khác làm một số việc cho bạn để bạn có thể tập trung vào nhiệm vụ chính. Tốt hơn bạn nên kiếm được 1% công sức của 100 người hơn là kiếm được 100% công sức của chính bạn. Làm việc ít hơn và sử dụng đòn bẩy nhiều hơn.

5. Nếu mục tiêu duy nhất của bạn là trở nên giàu có, bạn sẽ không bao giờ đạt được nó.

Có một câu danh ngôn nói rằng một số người quá nghèo và tất cả những gì họ có là tiền. Bill Gates không đặt mục tiêu trở thành người giàu nhất. Mark Zuckerberg không đặt mục tiêu trở thành tỷ phú. Đây là những người chỉ thích sáng tạo. Mặc dù ham muốn tiền bạc không phải là một tội lỗi. Ham muốn tiền bạc của bạn phải khuất phục trước tình yêu của tạo hóa. Bạn phải có một mong muốn mạnh mẽ để thay đổi, sáng tạo và đổi mới. Sứ mệnh làm cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn là sự đảm bảo thành công của bạn. Ngoại trừ việc bạn sẵn sàng cho đi mà bạn không thể nhận được ngoại trừ việc bạn sẵn sàng giúp đỡ một số lượng lớn người theo một cách nào đó, sẽ không ai sẵn sàng trả tiền hoặc đi theo bạn. Và bạn không thể trở nên thành công trong cuộc sống. Zig Ziggler đã viết rằng bạn có thể có được bất cứ thứ gì bạn muốn trong cuộc sống nếu chỉ cần bạn giúp đỡ đủ mọi người để đạt được điều họ muốn.

6. Duy nhất mục đích là một trong những yếu tố cần thiết để thành công trong cuộc sống, bất kể mục tiêu của bạn là gì.

Tôi đã dành hơn một thập kỷ rưỡi qua của cuộc đời mình để theo đuổi một ước mơ duy nhất, đó là trao quyền cho mọi người để sống cuộc sống tốt nhất hiện tại, phát huy tối đa tiềm năng của họ. Tôi thức dậy mỗi ngày trong vài năm qua để làm điều gì đó về giấc mơ duy nhất này. Sự tiến bộ lúc đầu quá chậm và đáng sợ nhưng sự tiến bộ của tôi bây giờ rất nhanh, và đôi khi thần kỳ. Bạn có thể đầu tư mọi thứ bạn có để theo đuổi một giấc mơ duy nhất trong 10 năm không? Nếu bạn không thể làm điều này, bạn cũng có thể từ bỏ mọi mong muốn đạt được bất kỳ thành công đáng kể nào bởi vì đó là những gì nó cần.

7. Một tình bạn được thành lập trên cơ sở kinh doanh tốt hơn một doanh nghiệp được thành lập trên tình bạn.

Điều này rất đơn giản. Đừng bao giờ để bạn bè tham gia vào công việc kinh doanh của bạn. Bởi vì kinh doanh là quá khó khăn cho tình bạn. Trên thực tế, tôi đã thuê một người mà một người bạn giới thiệu chỉ để tôi hối hận về quyết định đó. Đừng tuyển dụng bất cứ ai mà bạn không thể sa thải. Đừng hợp tác với bất kỳ ai không sẵn sàng hy sinh cho sự phát triển của bạn, bởi vì kinh doanh cũng nghiêm trọng như chiến tranh.

8. Tôi không nghĩ rằng có bất kỳ phẩm chất nào khác, Vì vậy, điều cốt yếu để thành công là phẩm chất của sự kiên trì, nó vượt qua hầu hết mọi thứ, ngay cả bản chất.

Winston Churchill đã từng nói, nếu bạn đang trải qua địa ngục, hãy tiếp tục. Cuộc sống thật khó khăn và bạn không thể làm gì được. Những người chiến thắng trong cuộc chiến của sự sống là những người không bao biện hay phàn nàn về hoàn cảnh của họ. Tin tôi đi, bạn không đơn độc. Mọi người đều có một số nỗi đau mà họ phải chịu đựng, chịu đựng địa ngục và tiếp tục tiến lên để bạn đến thiên đường.

9. Cách kiếm tiền là mua khi đám đông đang chạy trên đường phố.

Warren Buffett nói nếu bạn muốn kiếm tiền, hãy vui vẻ khi mọi người đang hoảng loạn. Hầu hết mọi thứ trên thế giới đều được thực hiện tốt hơn bởi những người ngược lại với mọi người. Thời điểm tốt nhất để bắt đầu kinh doanh là khi tất cả mọi người đang tìm kiếm việc làm. Thời điểm tốt nhất để đầu tư là khi mọi người đều nghĩ rằng nó rủi ro. Cách kiếm tiền là mua khi máu chạy ngoài đường.

10. Tôi luôn cố gắng biến mọi thảm họa thành cơ hội.

Dale Carnegie đã nói khi số phận giao cho bạn một quả chanh, hãy pha nước chanh. Khi cuộc sống đẩy bạn xuống mặt đất. Tìm kiếm những gì để nhặt. Giữ tinh thần lạc quan. Và đừng bao giờ đổ lỗi cho người khác về hoàn cảnh của bạn. Bởi vì nếu bạn làm vậy, bạn sẽ mất sức mạnh để giải quyết vấn đề của mình.
Tóm lại, nếu bạn muốn trở nên giàu có, thành công trong cuộc sống, đừng làm theo những gì mọi người đang làm. Đánh một con đường mới. Thiết lập danh tiếng như một cá nhân đáng tin cậy để những người khác có thể hỗ trợ ước mơ của bạn. Đừng ngại từ bỏ những điều tốt đẹp để đi đến những điều vĩ đại. Đừng tự hào vì đã làm việc chăm chỉ. Học cách tận dụng và kiếm tiền từ nỗ lực của người khác. Đừng chỉ phấn đấu để trở nên giàu có. Cố gắng giúp cuộc sống của người khác trở nên tốt đẹp hơn vì làm như vậy bạn mới thực sự giàu có. Sẵn sàng tập trung vào một mục tiêu duy nhất trong nhiều năm. Đừng bao giờ tuyển dụng bất kỳ ai mà bạn không thể sa thải. khi mọi thứ không hoạt động. Hãy kiên trì. Đầu tư trong khi những người khác đang hoảng loạn. Hoảng sợ khi người khác đang đầu tư khi số phận giao cho bạn một quả chanh pha nước chanh.

Không có nhận xét nào