Header Ads

Tin Hot

Phản ứng của bạn với sai lầm xác định bạn

Phản ứng của bạn với sai lầm xác định bạn

Phản ứng của bạn với sai lầm xác định bạn

Đôi khi chúng ta lạc lối.


Tất cả chúng ta đều phạm sai lầm. Chúng tôi tập trung vào những điều sai trái. Chúng tôi theo đuổi mục tiêu bằng mọi giá . Chúng ta vấp phải những vách đá đạo đức và luân lý . Chúng ta đi quá xa xuống một con dốc trơn trượt. Chúng tôi ăn cắp. Chúng tôi gian lận. Chúng tôi nói dối. Chúng ta lừa dối người khác. Chúng ta tự lừa dối mình. Chúng ta không cởi mở với bạn bè của chúng ta . Chúng tôi thấy tội phạm hoặc gian lận và không lên tiếng.

Bạn có thể là một người tốt nhưng vẫn phán xét kém.

Trong những khoảnh khắc này, chúng ta không phải là người bạn mà người khác xứng đáng, người bạn đời mà người khác chọn, đứa trẻ mà cha mẹ chúng ta đã nuôi nấng, người mẫu mực mà chúng ta mong muốn, cũng không phải là người mà chúng ta có thể trở thành.

Nó có thể xảy ra với những người tốt nhất trong chúng ta. Chúng ta là con người. Tất cả chúng ta đều phạm sai lầm.

Chỉ vì chúng ta lạc đường không có nghĩa là chúng ta lạc lối mãi mãi. Cuối cùng, không phải thất bại quyết định chúng ta rất nhiều mà là cách chúng ta phản ứng. Tất cả chúng ta đều đi chệch hướng vào một thời điểm nào đó trong cuộc đời. Điều thực sự quan trọng không phải là chúng ta mắc sai lầm mà là những lựa chọn sau những sai lầm đó.


Ví dụ, một thanh thiếu niên gặp rắc rối với luật pháp, có thể nhận trách nhiệm về hành động của mình, thay đổi hành vi và tiếp tục lãnh đạo quốc gia, hoặc anh ta chỉ có thể thấy thất bại và sa vào một vòng luẩn quẩn phạm tội ngày càng lớn .

Không phải bạn vấp ngã mà là bạn đứng dậy. Không phải bạn đã làm sai mà là bạn nhận ra điều gì đang xảy ra và thay đổi. Không phải bạn rối tung lên với tư cách là bạn bè hay người yêu, mà là bạn thấy mình có thể tốt hơn. Có những ưu tiên sai đã đủ tệ, nhưng nhận ra điều đó và từ chối thay đổi còn tệ hơn. Không phải là bạn chưa bao giờ dành thời gian để ngửi hoa hồng và chiêm ngưỡng hoàng hôn; Đó là khi bạn nhận ra điều này, bạn dành thời gian để nhận thấy.

“Thành công không bao giờ là cuối cùng. Thất bại không bao giờ là chết người. Đó là điều quan trọng. "
- John Wooden

Sai lầm là xấu, không nghi ngờ gì, nhưng không học hỏi từ chúng thì còn tệ hơn. Chìa khóa để học hỏi từ những sai lầm là thừa nhận chúng mà không cần bào chữa hay bào chữa, hãy chú tâm vào chúng một chút và thực hiện những thay đổi bạn cần thực hiện để phát triển trong tương lai. Nếu bạn không thể thừa nhận sai lầm của mình, bạn sẽ không thể phát triển.

“Tôi thích mọi người thừa nhận họ hoàn toàn là những con ngựa ngu ngốc.
Tôi biết mình sẽ thể hiện tốt hơn nếu tôi dụi mũi khi mắc lỗi. 
Đây là một thủ thuật tuyệt vời để học hỏi. ”
- Charlie Munger

"Quên lỗi của bạn là một sai lầm khủng khiếp nếu bạn đang cố gắng cải thiện nhận thức của mình ...
Tại sao không tôn vinh những điều ngu ngốc!"
- Charlie Munger

“Nếu ai đó có thể phản bác tôi - cho tôi thấy tôi đang mắc sai lầm hoặc nhìn mọi thứ từ
góc độ sai lầm - tôi sẽ sẵn lòng thay đổi.
Đó là sự thật mà tôi đang theo đuổi và sự thật không bao giờ làm hại ai cả.
Điều làm hại chúng ta là cố chấp tự lừa dối và thiếu hiểu biết ”.
- Marcus Aurelius

2 nhận xét:

  1. mình học hỏi được rất nhiều từ blog của bạn, bạn chia sẻ rất nhiều bài viết, rất nhiều sách hay. Cảm ơn bạn rất nhiều

    Trả lờiXóa