Header Ads

Tin Hot

Suy nghĩ cho bản thân

Suy nghĩ cho bản thân

Suy nghĩ cho bản thân

Khi tôi còn trẻ, tôi nghĩ người khác có thể cho tôi sự khôn ngoan. Bây giờ tôi lớn hơn, tôi biết điều này không đúng.

Trí tuệ là kiếm được, không phải cho. Khi người khác cho chúng ta câu trả lời, nó thuộc về họ chứ không phải chúng ta. Mặc dù chúng ta có thể đạt được kết quả mà chúng ta mong muốn, nhưng nó đến từ sự phụ thuộc, không phải là sự thấu hiểu. Thay vì nghĩ cho bản thân, chúng ta phụ thuộc vào cái nhìn sâu sắc của người khác.

Không có gì sai khi mua cái nhìn sâu sắc, đây là một cách chúng ta tận dụng chính mình. Vấn đề là khi chúng ta cho rằng cái nhìn sâu sắc của người khác là của chính mình.

Kiếm được cái nhìn sâu sắc đòi hỏi phải đi sâu hơn bề mặt Hầu hết chúng ta muốn tránh xa những chi tiết và sự phức tạp. Nó sẽ mất một lúc. Thật là nhàm chán. Đó là công việc trí óc.

Tuy nhiên, chỉ bằng cách nhảy vào sự phức tạp, chúng ta mới thực sự có thể khám phá ra sự đơn giản cho chính mình.

Mặc dù những chỉ thị, quy tắc và sự đơn giản phong phú được đưa ra bởi những người khác khiến chúng ta cảm thấy như chúng ta đang trở nên thông minh hơn, nó không gì khác hơn là ảo tưởng về kiến ​​thức.

Nếu trí tuệ có được đơn giản như đọc sách, tất cả chúng ta sẽ giàu có và hạnh phúc. Người khác giúp đỡ bạn nhưng họ không thể làm thay bạn. Sở hữu trí tuệ cho bản thân đòi hỏi một kỷ luật mà người tiêu dùng lăng nhăng không chia sẻ.

Có lẽ một ví dụ sẽ giúp ích. Một ngày nọ, một người thợ sửa ống nước đến sửa một đường ống. Anh ấy đã khắc phục sự cố trong vòng chưa đầy 5 phút. Các chuyển động cơ học rất dễ tái tạo. Trên thực tế, mặc dù tôi sẽ mất nhiều thời gian hơn, nhưng thủ tục rất đơn giản nếu bạn theo dõi anh ấy thì bạn sẽ có thể làm được. Tuy nhiên, nếu ngay cả một thứ đi chệch hướng hoặc thay đổi, chúng ta sẽ gặp khó khăn trong khi tay thợ sửa ống nước thì không. Phải mất nhiều năm làm việc để kiếm được sự khôn ngoan mà anh ấy mang lại để giải quyết vấn đề. Chỉ vì chúng ta chỉ có thể thấy sự đơn giản mà anh ấy đưa ra cho vấn đề không có nghĩa là không có sự hiểu biết sâu sắc về sự phức tạp đằng sau nó. Không có cách nào chúng ta có thể có được cái nhìn sâu sắc đó trong vài phút bằng cách xem. Chúng tôi cần phải làm đi làm lại trong nhiều năm, trải qua tất cả những điều có thể xảy ra.

Suy nghĩ là việc bạn phải tự làm

Không có nhận xét nào