Header Ads

Tin Hot

Những câu cách ngôn hay nhất của Goethe

Những câu cách ngôn hay nhất của Goethe

Những câu cách ngôn hay nhất của Goethe

Châm ngôn và Suy ngẫm của Johann Wolfgang von Goethe (1749–1832)  là một nguồn trí tuệ triết học tuyệt vời. Nhà văn, chính khách, luật sư, nhà viết kịch và đa tài người Đức đã rất xuất sắc trong việc chắt lọc những câu hỏi và khái niệm phức tạp thành những câu nói đơn giản, phản ánh. Trí tuệ của ông có được từ một cuộc đời dành cho việc học hỏi, suy nghĩ và truyền tải kiến ​​thức trên nhiều lĩnh vực. Ông đã tạo ra nhiều tập thơ, phim truyền hình và các tác phẩm tư duy về thực vật học, giải phẫu người và thậm chí cả khoa học về màu sắc. Từ 590 câu cách ngôn của ông, đây là những câu nói yêu thích của chúng tôi mà chúng tôi hy vọng bạn sẽ thích suy ngẫm:

Làm thế nào một người đàn ông có thể biết mình? Không bao giờ bằng suy nghĩ, mà bằng cách làm. Cố gắng làm nhiệm vụ của mình và ngay lập tức bạn sẽ biết được giá trị của mình.

Hãy cho tôi biết bạn kết hợp với ai, và tôi sẽ cho bạn biết bạn là ai. Nếu tôi biết doanh nghiệp của bạn là gì, tôi biết bạn có thể làm được gì.

Chỉ những người có khả năng thực tế, biết sử dụng quyền hạn của mình và sử dụng chúng một cách điều độ và thận trọng, mới là người thành công trong các công việc thế gian.

Thật là một sai lầm lớn khi coi bản thân mình vì nhiều hơn một, hoặc cho ít hơn một giá trị.

Mọi thứ giúp giải phóng tinh thần của chúng ta mà không cho chúng ta quyền kiểm soát bản thân đều là tàn phá.

Một người đàn ông chỉ thực sự sống khi anh ta thích thú với thiện ý của người khác.

Khi một người đàn ông già, anh ta phải làm nhiều hơn khi anh ta còn trẻ.

Sự khôn ngoan chỉ nằm trong sự thật.

Sự hào phóng dành được sự ưu ái cho mọi người, đặc biệt khi nó đi kèm với sự khiêm tốn.

Tâm trí nhất định phải được cho phép đặc thù của họ.

Người đàn ông có mâu thuẫn cố chấp đến mức bạn không thể ép buộc anh ta có lợi cho mình, nhưng anh ta lại nhượng bộ trước mọi thứ buộc anh ta phải tổn thương.

Người ta chỉ cần già đi để trở nên dịu dàng hơn trong các phán xét của mình. Tôi không thấy lỗi nào mà tôi không thể phạm phải.

Hận thù là chủ động không hài lòng, ghen tị là thụ động. Chúng ta không cần thắc mắc rằng lòng đố kỵ sẽ sớm chuyển thành thù hận.

Có một cái gì đó kỳ diệu trong nhịp điệu; nó thậm chí còn khiến chúng ta tin rằng chúng ta đang sở hữu những điều siêu phàm.

Điều ngu xuẩn nhất trong tất cả các sai sót là những người đàn ông trẻ thông minh tin rằng họ đã mất đi tính độc đáo của mình trong việc nhận ra một sự thật đã được người khác công nhận.

Không ai nên muốn sống trong những hoàn cảnh bất thường; nhưng nếu tình cờ một người đàn ông rơi vào họ, họ sẽ kiểm tra tính cách của anh ta và cho thấy anh ta có khả năng quyết tâm đến đâu.

Thái độ luôn là một loại điểm yếu. Tôi chưa bao giờ biết đến những người đàn ông có khả năng vô ơn.

Có những người không mắc sai lầm bởi vì họ không bao giờ muốn làm bất cứ điều gì đáng làm.

Chúng ta có thể học cách nhận biết thế giới khi chúng ta vui lòng: nó sẽ luôn giữ được mặt sáng và mặt tối.

Sự nhiệt tình là giá trị lớn nhất, miễn là chúng ta không bị nó cuốn đi.

Chúng ta không thể thoát khỏi một mâu thuẫn trong chính mình; chúng ta phải cố gắng và giải quyết nó. Nếu mâu thuẫn đến từ người khác, nó không ảnh hưởng đến chúng ta: đó là chuyện của họ.

Không có gì khủng khiếp hơn sự thiếu hiểu biết trong hành động.

Sống trong một ý tưởng tuyệt vời có nghĩa là đối xử với những điều không thể như thể nó có thể. Nó chỉ giống nhau với một nhân vật mạnh mẽ; và khi một ý tưởng và một nhân vật gặp nhau, mọi thứ nảy sinh khiến cả thế giới phải kinh ngạc trong hàng nghìn năm.

Cách cư xử của một người đàn ông là tấm gương để anh ta thể hiện chân dung của mình.

Chống lại sự vượt trội tuyệt vời của người khác, không có cách nào khắc phục được ngoài tình yêu.

Kẻ ngu và người khôn ngoan đều vô hại. Chính kẻ nửa khôn nửa dại mới là kẻ nguy hiểm nhất.

Khó khăn càng gia tăng khi chúng ta tiến gần đến mục tiêu của mình.

Một người đàn ông không bị lừa dối bởi người khác, anh ta lừa dối chính mình.

Biết chưa đủ, chúng ta còn phải áp dụng; ý chí thôi là chưa đủ, chúng ta còn phải làm.

Không có gì được đánh giá cao hơn giá trị của mỗi ngày.

Một người đàn ông được trang bị tốt cho tất cả những nhu cầu thực sự cần thiết của cuộc sống nếu anh ta tin tưởng vào các giác quan của mình, và vì vậy hãy trau dồi chúng để chúng vẫn đáng được tin cậy.

Các giác quan không lừa dối; đó là bản án lừa dối.

Mỗi người đàn ông chỉ nghe những gì anh ta hiểu.

Không có cách nào chắc chắn hơn để trốn tránh thế giới hơn là bằng Nghệ thuật; và không có cách nào chắc chắn hợp nhất với nó hơn là bằng Nghệ thuật.

Ngay cả trong những khoảnh khắc hạnh phúc nhất và đau khổ nhất, chúng ta cần Nghệ sĩ.

Phẩm giá của Nghệ thuật xuất hiện có lẽ dễ thấy nhất trong âm nhạc; vì trong âm nhạc không có tài liệu nào bị trừ. Nó hoàn toàn là hình thức và giá trị nội tại, nó nâng cao và làm quý giá tất cả những gì nó thể hiện.

Chúng ta dễ dàng thú nhận những sai sót, sai lầm và thiếu sót trong hành vi của mình hơn là trong suy nghĩ của chúng ta.

Một người đàn ông phải bám vào niềm tin rằng điều không thể hiểu được là có thể hiểu được; nếu không thì anh ta sẽ không cố hiểu nó.

Có hai điều mà một người đàn ông không thể đủ cẩn thận: sự cố chấp nếu anh ta tự giam mình trong dòng suy nghĩ của mình; của sự kém cỏi, nếu anh ta vượt xa nó.

Mỗi người đều biết quý trọng những gì mình đạt được trong cuộc sống; hơn hết là người đàn ông biết suy nghĩ và phản ánh ở tuổi già của mình. Anh ấy có một cảm giác thoải mái rằng đó là thứ mà không ai có thể cướp được của anh ấy.

Không có nhận xét nào