Header Ads

Tin Hot

Món quà của hy vọng

Món quà của hy vọng

Món quà của hy vọng

Nó có thể khiến mọi người nản lòng, băn khoăn không biết nên tặng gì cho mọi người, đặc biệt là vào thời điểm này trong năm. Món quà nào thể hiện đúng tình cảm mà bạn dành cho ai đó? Một ý tưởng là để cho chính mình . Cách khác là trao tặng món quà hy vọng.

Trong Becoming Wise , Krista Tippett viết về hy vọng, và nó có thể biến đổi như thế nào.

“Trong một thế kỷ đầy những câu hỏi mở đáng kinh ngạc, hy vọng sẽ trở thành lời kêu gọi cho những ai trong chúng ta có thể nắm giữ nó, vì lợi ích của thế giới. Trong tâm trí tôi, hy vọng là khác biệt với lạc quan hay lý tưởng. Nó không liên quan gì đến ước muốn. Nó đề cập đến thực tế ở mọi góc độ và tôn trọng sự thật. Nó sống mở mắt và hết lòng với bóng tối đan xen vào ánh sáng cuộc sống một cách bất đắc dĩ và đôi khi dường như vượt qua nó. Hy vọng, giống như mọi đức tính khác, là một lựa chọn trở thành một thực hành trở thành ký ức cơ bắp tinh thần. Đó là một nguồn tài nguyên tái tạo để di chuyển qua cuộc sống như nó vốn có, không phải như chúng ta mong muốn. "

Hy vọng làm cho chúng ta kiên cường và can đảm. Chúng ta có thể chia sẻ hy vọng của mình với những người khác, tham gia vào một cuộc trao đổi có đi có lại để làm cho tất cả chúng ta mạnh mẽ hơn . Tippett viết:

“Chúng tôi muốn được gọi với những gì tốt nhất của chúng tôi. Chúng tôi mong muốn tìm ra nó trông như thế nào. Và chúng tôi đang tìm ra rằng chúng tôi cần nhau để làm như vậy ”.


“Hy vọng là một định hướng và sự kiên định giành lấy sự khôn ngoan và niềm vui từ cấu trúc không ngừng thay đổi của không gian và thời gian”.

Vậy làm thế nào chúng ta có thể hy vọng? Tippett chia sẻ thông tin chi tiết này:

“Có hàng triệu người tại bất kỳ thời điểm nào, già hay trẻ, cống hiến hết mình để phục vụ, liều lĩnh hy vọng, và tất cả những điều đó khiến tất cả chúng ta phải ngưỡng mộ. Tiếp nhận sự tốt đẹp như vậy và để nó thành vấn đề - để nó xác định thực tế của chúng ta nhiều như các tiêu đề bạo lực - là một lựa chọn mà chúng ta có thể thực hiện để sống theo ánh sáng trong bóng tối, dũng cảm và tự do. "

Và do đó, hy vọng, như Tippett giải thích, là một nguồn lực mà chúng ta có thể phát triển, cống hiến và chia sẻ cùng nhau.

“Thật nhẹ nhõm khi chúng ta yêu nhau và coi đó như một cuộc phiêu lưu, một cuộc gọi. Thật là vui khi tự hỏi về sự bí ẩn của chúng ta và tìm thấy niềm vui trong sự rộng lớn của thực tại ẩn sâu trong chúng ta. Thật là một đặc ân khi nắm giữ một thứ gì đó mạnh mẽ và kiên cường được gọi là hy vọng, thứ có sức mạnh thay đổi thế giới theo trục của nó. "

Không có nhận xét nào