Header Ads

Tin Hot

Con Đường Tự Do Tài Chính Bodo Schafer PDF


Con Đường Tự Do Tài Chính Bodo Schafer
Con Đường Tự Do Tài Chính Bodo Schafer

GIÀU CÓ LÀ QUYỀN CỦA BẠN NGAY TỪ KHI CHÀO ĐỜI!

Vậy mà tới bây giờ tôi mới có cơ hội được lĩnh hội chân lý này thông qua cuốn sách mà tôi cho rằng nên là cuốn gối đầu giường của mọi thanh niên: Con đường tự do tài chính.
Cuốn sách không chỉ giúp tôi nhận ra và chấn chỉnh lại những sai lầm về quản lý tài chính cá nhân , mà còn giúp tôi thay đổi quan điểm về tài chính, là kim chỉ nam giúp tôi thấu hiểu được bản chất của đồng tiền và làm sao để đồng tiền không còn quan trọng trong cuộc sống của tôi nữa.
Làm sao để tiền không còn quan trọng trong cuộc sống bạn nữa? Đó là khi bạn không còn phụ thuộc vào nó nữa! Đó chính là điều đầu tiên tôi học được từ cuốn sách.
Với một lối viết mạch lạc, các khái niệm tài chính được giải thích bằng cách tính huống thường ngày, một người không chuyên như tôi cũng có thể hiểu được. Cuốn sách được chia ra làm hai phần: Phần đầu cuốn sách trả lời câu hỏi: Tại sao lại có quá nhiều người không thể đạt được tự do tài chính? Phần sau cuốn sách đưa ra các bước giúp bạn kiếm được một triệu Euro đầu tiên, dần đạt được tự do tài chính. Cuốn sách cũng mang đến vô số bài học cuộc đời cho chúng ta: Đó là bạn có thể không kiểm soát được mọi việc xảy ra trong cuộc sống, nhưng bạn có thể kiểm soát được thái độ của bạn đối với mỗi sự việc xảy ra ; Đó là khi bạn được trả lương để làm 8 giờ thì hãy làm việc trong 10 giờ và đừng bao giờ nghĩ cách giảm còn 6 giờ bởi vì bạn nên trở thành chuyên gia trong chính lĩnh vực của mình, kiếm được phần lớn thu nhập từ công việc chính của mình thì bạn mới là người thành công ; Đó là cho dù mùa hè có kéo dài bao lâu thì mùa đông vẫn sẽ tới, chúng ta không thể thay đổi được quy luật đó nhưng chúng ta có thể chuẩn bị và sẵn sàng đối mặt với mùa đông; Đó là đừng tiết kiệm đề nghèo đi ; Và có hai con đường dẫn tới hạnh phúc: chúng ta phải giảm thiểu nhu cầu của bản thân hoặc tăng lượng tiền kiềm được, nếu khôn ngoan, bạn sẽ làm cả hai cùng lúc.
Chúng ta ai cũng biết và hiểu được lợi ích của tiết kiệm, tuy nhiên tôi cá rằng rất nhiều người không biết làm sao để thực hành tiết kiệm thông minh! Bạn có bao giờ tự đặt câu hỏi tại sao không nhiều người giàu có? Đa số bạn bè, người quen của bạn thường xuyên than vãn không có tiền, tại sao vậy? Bạn sẽ có câu trả lời trong cuốn sách này.
Những phân tích tài chính tràn đầy cảm hứng tích cực mà tác giả Bodo Schafer – một doanh nhân, diễn giả, nhà tư vấn tài chính hàng đầu người Đức – đã mang đến cho hàng triệu độc giả trên toàn thế giới, và tôi thấy mình may mắn nằm trong số đó. Mặc dù lối tư duy khác thường của ông vẫn tiếp tục gây nhiều tranh cãi, các ví dụ ông đưa ra trong cuốn sách về mức lãi suất 12%-15% là rất khó khăn trong thời điểm hiện tại, nhưng chúng ta hãy tập trung vào triết lý đầu tư thông minh, các mẹo hoạch định tài chính cá nhân là những thứ có thế giúp chúng ta thay đổi hoàn toàn cuộc đời mình và hướng dần tới tự do tài chính.
Ngay khi gấp trang sách cuối cùng lại, tôi đã ngay lập tức bắt tay vào đặt những viên gạch đầu tiên cho kế hoạch tự do tài chính của riêng mình. Việc đầu tiên tôi đã mở một tài khoản ngỗng, tiết kiệm ngay 10% thu nhập hàng tháng, và luôn ghi nhớ không bao giờ được giết ngỗng, nếu không sẽ chẳng có quả trứng vàng nào cả!
Còn bạn thì sao?


Không có nhận xét nào