Header Ads

Tin Hot

6 lời khuyên đàm phán bán hàng bạn PHẢI biết

Đầu tiên, hãy làm rõ một điều: Chúng tôi bán trước và thương lượng thứ hai.

Không có lý do để tham gia đàm phán bán hàng với bất cứ ai nếu bạn có thể bán cho họ thay thế.

Tôi là một người rất tin tưởng vào việc luôn bán hàng trước, bởi vì nó cho chúng tôi khả năng hiểu được nhu cầu chính của khách hàng. Nó cũng cho phép chúng tôi đạt được điểm chuẩn về vị trí của khách hàng và đảm bảo chúng tôi biết những gì chúng tôi đang đàm phán - nếu điều đó xảy ra.



Dưới đây là 6 mẹo đàm phán bán hàng bạn PHẢI biết:


1. Đọc bằng mắt.


Ngôn ngữ cơ thể sẽ luôn tiết lộ sự thật ngay cả khi những lời được nói là một lời nói dối. Mọi người quá dễ dàng để nói bất cứ điều gì; họ khó nói hơn nhiều và sao lưu nó bằng ngôn ngữ cơ thể của họ.

Xem ngôn ngữ cơ thể của họ và đặc biệt là đôi mắt của họ. Nếu họ không thể giao tiếp bằng mắt khi họ yêu cầu điều gì đó, điều đó hầu như luôn có nghĩa là họ không tin rằng yêu cầu của họ là hợp lý.

2. Không bao giờ đàm phán với bất cứ ai cho đến khi bạn biết lập trường mở đầu của họ là gì.


Đây là lý do tại sao tôi là một người tin tưởng vững chắc trong việc bán đầu tiên, đàm phán thứ hai. Chúng tôi sử dụng quy trình bán hàng như một cách để tìm hiểu những gì khách hàng đang mong đợi để trả tiền hoặc chấp nhận từ bạn.

3. Mức độ tin cậy giữa hai bên càng cao thì càng cần ít chiến thuật hơn.


Điều này là vô cùng hợp lý, nhưng bị bỏ qua quá nhiều lần. Nếu bạn đang đàm phán với một người mà bạn không tin tưởng nhiều, bạn sẽ buộc phải sử dụng nhiều chiến thuật đàm phán hơn.

4. Mọi cuộc đàm phán đều dẫn đến cuộc đàm phán tiếp theo.


Nhiều như bạn có thể nghĩ tại thời điểm đàm phán bạn sẽ là người cuối cùng, điều đó hiếm khi xảy ra. Nếu không có gì khác, trạng thái tinh thần mà bạn thoát khỏi một cuộc đàm phán sẽ tham gia vào cuộc đàm phán tiếp theo của bạn, bất kể bạn đang đàm phán với ai.

Bạn phải nhận ra rằng nếu bạn có xu hướng đàm phán một lần, bạn sẽ có nhiều khả năng biện minh cho nhu cầu đàm phán vào lần tới. Đây là một cách nhanh chóng để phá hủy lợi nhuận của bạn.

5. Không bao giờ viết bất cứ điều gì bằng văn bản cho đến khi bạn thông qua đàm phán.


Mọi thứ có thể thay đổi và khi bạn viết mọi thứ bằng văn bản, bạn đang thực hiện một cam kết mà cuối cùng bạn có thể muốn thay đổi vào thời điểm sau trong cuộc đàm phán.

6. Đừng bắt đầu bất kỳ cuộc đàm phán nào trừ khi cả hai bên thỏa thuận về những gì sẽ được đàm phán.


Đây là một lý do lớn khác tại sao tôi nói bán trước, thương lượng thứ hai. Quy trình bán hàng cho phép chúng tôi khiến bên kia chia sẻ với chúng tôi những gì họ đang tìm kiếm.

Tôi nhận ra rằng đàm phán bán hàng là một phần của những gì chúng tôi làm với tư cách là nhân viên bán hàng. Tôi chỉ nghĩ rằng nó cần phải là một phần nhỏ hơn nhiều so với nhiều nhân viên bán hàng làm cho nó.

Hãy tin vào giá của bạn và siêng năng trong việc chỉ cho khách hàng của bạn lý do tại sao giá trị của những gì bạn bán - cách nó đáp ứng nhu cầu và mong muốn của họ - đáng giá từng xu.

Không có nhận xét nào