Header Ads

Tin Hot

Làm thế nào để lập kế hoạch đo lường kỹ thuật số?


Chúng ta cần kết hợp một số kỹ thuật đo lường khác nhau để thực sự hiểu được tác động của từng phần trong hành động tiếp thị của mình ...

Chúng ta cần kết hợp một số kỹ thuật đo lường khác nhau để thực sự hiểu được tác động của từng phần trong hoạt động tiếp thị của chúng ta. Điều này bao gồm sử dụng phân tích web cơ bản, công cụ khối lượng tìm kiếm bên ngoài, công cụ phân bổ tiếp thị và cuối cùng, cắt một số dữ liệu trong bảng tính để phân tích hiệu suất kỹ thuật số. Nó không buồn như nó có vẻ không vui lắm, nhưng thực tế là nó không dễ dàng cũng không phải là điều mà hầu hết các nhà tiếp thị biết làm. Đây là một trong những vấn đề cơ bản xung quanh việc tính toán các gói quản lý phương tiện truyền thông xã hội ROI mà chúng ta cần phải rõ ràng. Nó cần được lên kế hoạch ngay từ đầu và là một quá trình chúng ta cần lặp lại và cải thiện.

Nghiên cứu trường hợp hiệu suất kỹ thuật số: Trung Mobile Apple

Chiến dịch này đã được đưa ra vào tháng 9 năm 2017.

Lý lịch

Trung Mobile Apple luôn là một thương hiệu khá vững chắc, tầm trung khi nói đến di động. Cho đến bây giờ thương hiệu đã không thể đạt được sự công nhận của các đối thủ cạnh tranh và đã có một số báo chí tiêu cực trong quá khứ. Tuy nhiên, trong khi Trung Mobile Apple có thể không phải là nhà đổi mới, có vẻ như họ biết rõ khách hàng của mình và sự hiểu biết sâu sắc này đã dẫn đến sự phát triển của chiến dịch gói truyền thông xã hội thú vị và kỳ quặc này .

Mục tiêu hiệu suất kỹ thuật số


Mục tiêu chính Trung Mobile Apple là để kết nối với khách hàng của mình và tăng cường dịch vụ bằng cách cung cấp nội dung mà tới cơ sở khách hàng của mình. Trung Mobile Apple cũng muốn xây dựng dựa trên sự hấp dẫn dự kiến ​​của chiến dịch với một yếu tố tương tác.

 Chiến lược và thực hiện


Trung Mobile Apple đã thuê Vũ Technology + Hưng Digital Marketing để đưa ra một khái niệm phản ánh loại nội dung mà khách hàng của họ muốn chia sẻ. Tiền đề của Brand name dựa trên thực tế tại sao chúng ta truy cập internet và cách chúng ta chia sẻ và kết nối với nhau. Mặc dù các thương hiệu khác đang nói với chúng tôi về tất cả những điều thú vị và hấp dẫn mà chúng tôi có thể làm với các thiết bị và web của mình, Trung Mobile Apple thừa nhận rằng chúng tôi thường xuyên sử dụng internet để xem các video về những demo sản phẩm mới nhất và chức năng mới mà mọi người muốn biết của dòng sản phẩn. Và chiến dịch này cung cấp nhiều hơn những gì chúng ta thích.

Đoạn video giới thiệu sản phẩm được trên web, mạng xã hội .v.v... Để thêm mức độ tương tác, bên cạnh video là công cụ game mini tặng sản phẩm, và khuyễn mãi cho người dùng.

Các kết quả


Video đã nhận được hơn 3 trăm ngàn lượt xem trong tuần đầu tiên và cho đến nay đã đạt được hơn 7 trăm ngàn lượt xem trên YouTube. Video đã đạt được hơn 2.000 lượt chia sẻ trên Facebook và Twitter trong tuần đầu tiên và đã thúc đẩy một số lượng lớn video sao chép và nhại lại. Trước khi video được tung ra, trang Facebook của Trung Mobile Apple chứa hầu hết các bản cập nhật sản phẩm với một vài dịch vụ theo mùa thu hút khoảng 10 đến 200 lượt thích cho mỗi bài đăng. Kể từ chiến dịch, Trung Mobile Apple đã lấy tiền đề và chạy theo nó và nguồn cấp dữ liệu của nó chứa nhiều ảnh công nghệ hoặc phụ kiện độc mới hiện đang thu hút bất cứ nơi nào từ vài trăm đến vài nghìn lượt thích trên mỗi bài đăng, cũng như hàng trăm cổ phiếu.

Trung Mobile Apple rõ ràng đã tìm thấy điểm bán hàng độc đáo (USP) và khách hàng của họ đang phản hồi tốt với nội dung mới, hầu hết tất cả đều được thu thập từ các nơi khác trên web. Có một trường hợp nghiên cứu tuyệt vời về chiến dịch trên trang web Google Think Insights và điều này khẳng định mức tăng thương hiệu 27% do chiến dịch gây ra.

Đây là một chiến dịch thông minh và nguyên bản, tạo ra sự tiếp cận và tương tác rõ ràng. Tuy nhiên, điều chúng ta không có bằng chứng rõ ràng là tác động của nó đến việc bán hàng liên kết quảng cáo và định giá thương hiệu. Để đạt được điều này, chúng tôi sẽ cần khảo sát đối tượng tiềm năng để hiểu tác động của quảng cáo đối với mục đích mua hàng và quan trọng là trong trường hợp này, nhận thức về thương hiệu.

Lý do mà nhận thức về thương hiệu rất quan trọng trong trường hợp này là do cách chúng tôi đưa ra quyết định mua về việc chọn mạng điện thoại di động nào. Tuy nhiên, chúng ta cần cẩn thận khi nói về những thứ như 'nâng cao thương hiệu' vì đây là một thuật ngữ khá lỏng lẻo có thể được sử dụng theo một số cách khác nhau. Chiến dịch chắc chắn đã đạt được sự thâm nhập tuyệt vời và báo cáo đạt 67% khán giả , đó là một thành tựu tuyệt vời. Giai đoạn tiếp theo là thử và hiểu những gì tác động trực tiếp này đến doanh số dài hạn.

Vượt quá lần nhấp cuối cùng


Analytics cho phép chúng tôi xem hoạt động trên các trang web và ứng dụng của chúng tôi và lưu lượng truy cập đó đến từ đâu. Nó cũng cho phép chúng tôi theo dõi kết quả mong muốn của mình, ít nhất là ở một mức độ nào đó. Tuy nhiên, những gì chúng ta cần phải rõ ràng ngay từ đầu là những hạn chế của phân tích và những gì nó không thể cho chúng ta biết. Nói chung, phân tích trang web có cách tiếp cận 'lần nhấp cuối cùng'. Điều này có nghĩa là chúng tôi xem xét một số hình thức hoạt động, chẳng hạn như tải xuống và xem lưu lượng truy cập đến từ đâu trước khi tải xuống. Điều này không cho chúng ta biết tất cả các bước trước bước cuối cùng đó. Chỉ vì tôi đến trang web của bạn từ một công cụ tìm kiếm và sau đó tải xuống một cái gì đó, không có nghĩa là công cụ tìm kiếm chỉ chịu trách nhiệm cho việc tải xuống.

Tôi có thể đã truy cập trang web của bạn 10 lần trước đây, từ nhiều nguồn trong một khoảng thời gian dài. Đây là những gì chúng ta thực sự cần phải hiểu. Rất may, bằng cách sử dụng một số tính năng tương đối mới trong các công cụ như Google Analytics, việc này đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Analytics cũng không thể đo lường khi kết quả của chúng tôi xảy ra ngoại tuyến, chẳng hạn như khi doanh số của chúng tôi đến qua điện thoại hoặc tại phòng trưng bày. Điều này có nghĩa là theo dõi trong phân tích là một sự lãng phí thời gian? Hoàn toàn không, điều đó chỉ có nghĩa là chúng ta cần phải rõ ràng về những gì chúng ta muốn đạt được trực tuyến và điều này phải càng gần với kết quả mong muốn thực tế của chúng ta. Tôi xác định các mục tiêu trực tuyến này có thể không phải là mục tiêu kinh doanh thực tế của chúng tôi nhưng gần đến mức chúng tôi có thể đo lường trực tuyến dưới dạng 'thống kê sơ bộ'.

Khi chúng ta xem xét phạm vi rộng của các phép đo mà chúng ta có thể thực hiện từ các phân tích, chúng ta cần quyết định điều gì là quan trọng và điều gì không quá quan trọng. Tôi muốn đề cập đến các loại mục tiêu và biện pháp trực tuyến khác nhau này dưới dạng 'nguyên tắc' và 'chỉ số'.

Thống kê sơ bộ là những điều quan trọng mà chúng ta có thể theo dõi trực tuyến gần nhất có thể với các mục tiêu kinh doanh của chúng ta. Nếu bạn bán hàng trực tuyến với một cơ sở thẻ tín dụng, thì 'chính' của bạn sẽ là bán hàng. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm khách hàng tiềm năng, đó có thể là các biểu mẫu được gửi hoặc các cuộc gọi được thực hiện tới số điện thoại được quảng cáo trên web. Nó cũng có thể là đăng ký cho một sự kiện hoặc tải xuống một phần nội dung rất có liên quan. Đây không phải là mục tiêu kinh doanh tuyệt đối của chúng tôi trong nhiều trường hợp, nhưng gần nhất chúng tôi có thể trực tuyến để đạt được những mục tiêu này.

Các chỉ số là những thứ chúng ta có thể đo lường trực tuyến có tác động đến việc hoàn thành bao nhiêu cuộc thống kê sơ bộ. Để có được biểu mẫu khách hàng tiềm năng, tôi cần lưu lượng truy cập trang web. Để có được lưu lượng truy cập đó, tôi cần một nguồn lưu lượng truy cập (chẳng hạn như công cụ tìm kiếm hoặc trang web tiếp thị truyền thông xã hội ). Đối với lưu lượng tìm kiếm, tôi cần được xếp hạng cho các cụm từ tìm kiếm nhất định. Để quản lý phương tiện truyền thông xã hội tốt nhất, tôi cần một đối tượng tham gia. Mỗi thứ trong số này có thể được chia thành 'chỉ số'. Đối với lưu lượng tìm kiếm, các chỉ số của tôi có thể được hiển thị bên dưới.

hieu-suat-ky-thuat-so-cac-chi-so-hieu-suat-ky-thuat-so
Hiệu suất kỹ thuật số + Các chỉ số hiệu suất kỹ thuật số

Mỗi trong số các chỉ số này đưa chúng ta đi xa hơn về phía chính của chúng ta, và bằng cách đưa chúng lại với nhau trong một bảng điều khiển, chúng ta có thể bắt đầu thấy những thách thức của chúng ta có thể ở đâu. Bảng bên dưới cho thấy cách một chính có thể có một số chỉ số khác nhau và cách chúng có thể được nhóm theo nguồn lưu lượng.

bang dieu khien thuong hieu ky thuat so
Bảng điều khiển thương hiệu kỹ thuật số

Không có nhận xét nào